รัสเซียเผย มีผู้เสียชีวิต 3 รายจากเหตุระเบิดสะพานไครเมีย

เจ้าหน้าที่ของรัสเซียทำการสอบสวนเหตุระเบิดบนสะพานเคิร์ช พร้อมแถลงว่า มีผู้เสียชีวิต 3 รายหลังจากรถบรรทุกระเบิดบนสะพานที่เชื่อมไครเมียกับรัสเซีย

ควันดำพวยพุ่งบนสะพานเคิร์ชที่เชื่อมต่อระหว่างไครเมียกับรัสเซีย หลังเกิดเหตุรถบรรทุกสินค้าระเบิด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม (Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดบนสะพานเคิร์ชที่เชื่อมต่อระหว่างไครเมียและรัสเซียเมื่อช่วงเช้าวันเสาร์

เจ้าหน้าที่รัสเซียได้เข้าตรวจสอบเหตุ และแถลงว่า รถบรรทุกสินค้าคันหนึ่งเกิดระเบิดบนสะพานดังกล่าวขณะมุ่งหน้าไปยังคาบสมุทรไครเมีย อดีตดินแดนของยูเครนที่รัสเซียยึดมาและทำการผนวกเป็นส่วนหนึ่งของตนเอง

"ตามข้อมูลเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 3 ราย" คณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียระบุในถ้อยแถลง และระบุเพิ่มเติมว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเป็นผู้โดยสารของรถยนต์คันหนึ่งที่ขับอยู่ใกล้ๆกับรถบรรทุกขณะเกิดการะเบิด

ถ้อยแถลงระบุว่า ร่างของผู้เสียชีวืต 2 ราย เป็นชาย 1 และหญิง 1 ถูกนำขึ้นจากน้ำแล้ว โดยคาดว่ากระเด็นตกน้ำจากแรงระเบิด ขณะที่ผู้เสียชีวิตรายที่ 3 ยังไม่ได้รับการยืนยันรายละเอียด

เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันเสาร์ โดยทางการระบุว่ามีถนนสองเลนพังเสียหายไปบางส่วน

ทางการรัสเซียกำลังสืบสวนเชิงลึกเกี่ยวกับคนขับรถบรรทุกและเจ้าของรถคันดังกล่าว รวมทั้งเส้นทางการเดินรถ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป และยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงกับการก่อการร้ายจากฝั่งยูเครนแต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดตูมสนั่น อาคารเก็บวัตถุพยานฯ จังหวัดยะลา

เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ที่คลังเก็บวัตถุพยาน ศูนย์ฝึกอบรมทางยุทธวิธี ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) บ้านบูเกะคละ อำเภอเมือง จังหวัด

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก