ริชี ซูนัค เข้าเฝ้าคิงชาร์ลส์ที่ 3 รับตำแหน่งนายกฯคนใหม่ พร้อมให้คำมั่นพลิกฟื้นเศรษฐกิจ

ริชี ซูนัค เข้าเฝ้าสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ พร้อมให้คำมั่นแก้ไขข้อผิดพลาดเศรษฐกิจของผู้นำคนก่อน

สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงสนทนากับ ริชี ซูนัค ที่มาเข้าเฝ้ารับการแต่งตั้งให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่อย่างเป็นทางการ ที่พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม (Photo by Aaron Chown / POOL / AFP)

ริชี ซูนัค นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ กล่าวสุนทรพจน์บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 10 ถนนดาวนิง ใจกลางกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม (Photo by Daniel LEAL / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 25 ตุลาคม 2565 กล่าวว่า ริชี ซูนัค วัย 42 ปี กลายเป็นนายกรัฐมนตรีของอังกฤษอย่างเป็นทางการ ภายหลังเข้าเฝ้ารับพระราชทานแต่งตั้งจากสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เมื่อวันอังคาร

หลังจากนั้น ซูนัคใช้โอกาสในการแถลงครั้งแรกของเขา ที่บ้านพักนายกรัฐมนตรี เลขที่ 10 ถนนดาวนิง กล่าวว่า เขามุ่งมั่นจะแก้ไขข้อผิดพลาดทางเศรษฐกิจที่เกิดจากนโยบายก่อนหน้านี้ของลิซ ทรัสส์

"ขณะนี้ ประเทศของเรากำลังเผชิญกับวิกฤตหนักในระบบเศรษฐกิจ ทั้งผลพวงของโควิดที่ยังคงไม่จบสิ้น และสงครามของปูตินในยูเครนยังคงดำเนินต่อไป ทำให้ตลาดพลังงานและซัพพลายเชนทั่วโลกไม่มั่นคง" ซูนัคกล่าว

อย่างไรก็ตามซูนัคไม่ต้องการซ้ำเติมลิซ ทรัสส์ จากความผิดพลาดของนโยบายที่เธอสร้างไว้ และได้กล่าวชื่นชมความพยายามของเธอที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศอย่างเต็มที่แล้ว

ซูนัคกล่าวทิ้งท้ายว่า "ผมพร้อมจะทำงานแล้ว ขอขอบคุณสำหรับความเชื่อมั่นในตำแหน่งหัวหน้าพรรคอนุรักษนิยม และจะทุ่มเทความสามารถในฐานะนายกรัฐมนตรี เพื่อแก้ไขปัญหาของประเทศ พร้อมผลักดันให้อังกฤษกลับมายิ่งใหญ่ในทุกด้าน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมื่อสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ทรงเปิดเผยความจริงต่อสาธารณะ

ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 1952 ที่พระราชวังแซนดริงแฮม พระเจ้าจอร์จที่ 6 ซึ่งเป็นพระอัยกาของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 สิ้นพระชนม์อ