เทสลาเรียกคืนรถยนต์กว่า 40,000 คันจากปัญหาพวงมาลัยพาวเวอร์

เทสลาได้เรียกคืนรถยนต์กว่า 40,000 คันในสหรัฐอเมริกา หลังพบปัญหาในระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า

รถยนต์เทสลารุ่น S (ซ้าย) และรถยนต์เทสลารุ่น X (ขวา)(Photo by VIVEK PRAKASH / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 9 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เทสลา (Tesla) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน จำเป็นต้องเรียกคืนรถยนต์รุ่น S และรุ่น X ที่ผลิตระหว่างปี 2560 ถึงปี 2564 ภายหลังหน่วยงานความปลอดภัยทางถนนของสหรัฐฯ (NHTSA) รายงานการพบข้อบกพร่องที่เป็นไปได้ของระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าของรถรุ่นดังกล่าว ในเอกสารทางการลงวันที่ 1 พฤศจิกายน และเผยแพร่เมื่อวันอังคาร

"ระบบช่วยบังคับพวงมาลัยพาวเวอร์ที่ลดลงหรือสูญหาย ไม่ส่งผลกระทบต่อการควบคุมพวงมาลัย แต่ผู้ขับอาจต้องใช้ความพยายามในการบังคับเลี้ยวมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาวิ่งด้วยความเร็วต่ำ" หน่วยงานฯกล่าว

อย่างไรก็ดีปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ผ่านระบบรีโมทจากระยะไกล โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจากข้อมูลของเทสลา พบว่า 97% ของรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับความบกพร่องดังกล่าวเพิ่งได้รับการอัปเดตโปรแกรมไปเมื่อ วันที่ 1 พฤศจิกายน

ในปีนี้ เทสลาได้เรียกคืนรถมาแล้วหลายครั้งแล้วในสหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน บริษัทฯเรียกคืนรถยนต์มากกว่า 1 ล้านคัน เนื่องจากผู้ขับมีความเสี่ยงที่จะได้รับบาดเจ็บจากการใช้งานกระจกรถยนต์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อจ้องจับผิด 'อีลอน มัสก์' กรณีเสพยา

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้คีตามีน เห็ดเมา และเอซิด สื่อในอเมริการายงานข่าวโดยอ้างถึง “สภาพแวดล้อมที่น่ากังวล” ของอีลอน มัสก์

โฆษกรัฐบาลปัดข่าว 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ต่อรองค่าไฟก่อนลงทุน

โฆษกรัฐบาลชี้แจง Google, Microsoft และ Tesla ไม่เคยต่อรองราคาค่าไฟกับรัฐบาล สิ่งที่ต้องการคือพลังงานสะอาด ซึ่งรัฐบาลไทยสามารถรองรับได้

นายกฯ เผย 'Tesla' เล็ง 3 ทำเล ตั้งโรงงานในไทย คาดตัดสินใจไม่เกินไตรมาสแรกปี 67

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 13 พ.ย. ที่รร.เดอะริทซ์ คาร์ลตัน นครซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ (เวลาท้องถิ่นนครซานฟรานซิสโก ช้ากว่ากรุงเทพฯ 15 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน

'เศรษฐา' ปลื้มหารือ 'อีลอน มัสก์' ชวน 'Tesla' ลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ไทยพร้อมร่วมมือพัฒนาความร่วมมือ เชื่อมั่นเพิ่มโอกาสการลงทุนในไทย