เครื่องบินรบรุ่นสงครามโลกชนกันสนั่นกลางอากาศ

ภาพจากทวิตเตอร์ @GollyItsMollie / AFP

13 พ.ย. 2565 – สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินทหาร 2 ลำชนกันกลางอากาศเมื่อ 12 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ที่งานแอร์โชว์รำลึกสงครามโลกครั้งที่ 2 ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้หลังจากการปะทะกันกลางอากาศ เครื่องบินดูเหมือนจะแตกออกเป็นชิ้นใหญ่หลายชิ้นก่อนที่จะชนกับพื้นและระเบิดในลูกไฟและกลุ่มควันดำขนาดใหญ่

สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) แถลงว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด โบอิง บี-17 ฟลายอิงฟอร์เทรส และเครื่องบินขับไล่ เบล พี-63 คิงคอบร้า ขับชนกันในงานแอร์โชว์ “วิงส์โอเวอร์ดัลลัส” ที่สนามบินดัลลัสเอ็กเซ็กคิวทีฟ เมื่อวานนี้เวลา 13:20 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยทั้งสองลำเป็นเครื่องบินรบในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

โดย โบอิ้ง B-17 เครื่องบินทิ้งระเบิดสี่เครื่องยนต์มีบทบาทสำคัญในการชนะสงครามทางอากาศกับเยอรมนีในสงครามโลกครั้งที่สอง ด้วยชื่อเสียงอันโด่งดัง มันจึงกลายเป็นหนึ่งในเครื่องบินทิ้งระเบิดที่ผลิตมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา

ขณะที่ พี -63 คิงคอบร้า เป็นเครื่องบินรบที่พัฒนาขึ้นในสงครามเดียวกันโดย Bell Aircraft แต่ใช้ในการต่อสู้โดยกองทัพอากาศโซเวียต

เจ้าหน้าที่สนามบินโพสต์ลงทวิตเตอร์ว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังรุดเข้าช่วยในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ดี FAA ระบุว่ายังไม่ชัดเจนว่ามีคนอยู่บนเครื่องบินทั้งสองลำกี่คน

ขณะเดียวกัน คลิปวิดีโอที่โพสต์บนสื่อโซเชียลบันทึกภาพเหตุการณ์เครื่องบินทั้งสองลำชนกันกลางอากาศจนร่วงลงพื้น ก่อนที่เครื่องจะระเบิดไฟลุกท่วม ขณะเดียวกัน ภาพถ่ายทอดสดทางอากาศแสดงให้เห็นซากเครื่องบินกระจัดกระจายอยู่บนผืนหญ้าสีน้ำตาลในบริเวณที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ FAA และคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) จะเร่งตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ โดย NTSB จะรับหน้าที่หลักในดูแลการตรวจสอบในครั้งนี้และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทอ. เผยนายกฯ หนุนงบซื้อเครื่องบินรบ ยันเข้า ครม. อังคารหน้า

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการจะซื้อเครื่องบินขับไล่ฝูงใหม่ทดแทนว่า คณะกรรมการคัดเลือกแบบฯ ที่มีเสนาธิการทหารอากาศเป็นประธาน กำลังดำเนินการอยู่โดย และในเดือนพฤษภาคมนี้จะทำเวิร์คช็อปทั้

ทอ.เปิดภาพ F-35 ของสหรัฐบินเหนือน่านฟ้าโคราช ก่อนลงแตะรันเวย์กองบิน1

กองทัพอากาศไทย เผยแพร่ภาพเครื่องบิน F-35 หมู่บินแรก 4 เครื่อง จากฐานทัพอากาศสหรัฐฯในรัฐอลาสก้า ลงแตะรันเวย์กองบิน 1 จ.นครราชสีมา

ทอ.ส่งกริพเพน ร่วมงาน Singapore Airshow 2024 แสดงศักยภาพยุทโธปกรณ์ไทย

กองทัพอากาศสิงคโปร์ จัดงานนิทรรศการ Singapore Airshow 2024 เป็นงานแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมอากาศยานการบินและการป้องกันประเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดขึ้นทุกๆสองปี โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9

ทอ. วืดเครื่องบินขับไล่ F-35 สหรัฐไม่ขายให้!

แหล่งข่าวจากกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีสหรัฐอเมริกา ไม่ขายเครื่องบินขับไล่ F-35 ให้กองทัพอากาศไทยว่า เมื่อในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทูตสหรัฐอเมริกาได้เข้าพบ พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการ

ยังคาใจ! กมธ.ไล่บี้ 'บิ๊กตู่' แจงบินรบเมียนมาล้ำน่านฟ้า ต้องมาตอบกระทู้เองในสภาฯ

นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ กล่าวว่า จากเหตุการณ์เครื่องบินรบเมียนมารุกล้ำน่านฟ้าไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ทางไทยได้ส่งแม่ทัพภาคที่ 3