หากันจนเจอ ผู้นำสหรัฐและผู้นำจีนพบหน้ากันครั้งแรกที่ G20

โจไบเดนได้เจอสีจิ้นผิงแล้ว หลังสองผู้นำห่างหายจากการพบปะกันอย่างเป็นทางการนานกว่า 2 ปี พร้อมร่วมหารือนอกรอบทันที หลังเดินทางถึงบาหลีเพื่อร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ จี20

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน (ซ้าย) จับมือกันระหว่างการประชุมนอกรอบ ก่อนการประชุมสุดยอด G20 ที่เมืองนูซา ดัว บนเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน (Photo by SAUL LOEB / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐอเมริกา และประธานาธืบดีสี จิ้นผิง ของจีน เดินทางถึงเกาะบาหลีเมื่อวันจันทร์ และมีโอกาสได้พบหน้าทักทายเนื่องในโอกาสร่วมประชุมสุดยอดผู้นำ จี20 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

สองผู้นำโลกทักทายด้วยการจับมือและถ่ายรูปร่วมกัน ภายหลังไม่เคยได้พบปะกันอย่างจริงจังเลยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เพราะสถานการณ์โควิด

การประชุมสุดยอดผู้นำ จี20 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย ที่เกาะบาหลี

ภายหลังพบปะทักทาย ไบเดนและสีจิ้นผิงจะร่วมหารือกันในวาระส่วนตัวนอกรอบ ก่อนการประชุมอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ และเรื่องที่คาดว่าจะพูดคุยอย่างจริงจังน่าจะเป็นประเด็นรัสเซียและเกาหลีเหนือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด26แข้ง'ชบาแก้วU17' ชุดลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อินโดนีเซีย

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 26 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย (AFC U17 Women’s Asian Cup 2024 ) ระหว่างวันที่ 6-19 พฤษภาคม 2567 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การคุมทีมของ “โค้ชคิม” กฤษดา พวงมะลิ