ถังแก๊สระเบิดในอิรัก ทำตึกถล่มและเสียชีวิต 15 ราย

เกิดเหตุถังเชื้อเพลิงระเบิดทางตอนเหนือของอิรัก เป็นเหตุให้อาคารพังถล่ม มีผู้เสียชีวิต 15 รายและบาดเจ็บอีก 12 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยยุติปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารที่พังถล่มจากเหตุถังแก๊สระเบิดในจังหวัดสุไลมานิยะห์ ประเทศอิรัก เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 15 ราย และบาดเจ็บ 12 คน (Photo by Shwan MOHAMMED / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในอาคาร 3 ชั้นแห่งหนึ่งในจังหวัดสุไลมานิยะห์ ประเทศอิรัก เมื่อช่วงกลางดึกของวันพฤหัสบดี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกล่าวว่า อาคารดังกล่าวพังถล่ม หลังการระเบิดของก๊าซปิโตรเลียมเหลวที่ใช้สำหรับให้ความร้อนได้รั่วไหลออกมา แรงระเบิดทำให้อาคารเสียหายหนักและค่อยๆพังถล่มลงมา มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 11 ราย ก่อนเจ้าหน้าที่จะระดมกู้ร่างใต้ซากอาคารออกมาได้และสรุปยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดที่ 15 ราย

ฮาวาล อาบู บาคีร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุไลมานิยะห์ ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเขตปกครองตนเองเคอร์ดิสถานในอิรัก กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก พร้อมเสริมว่า ขณะนี้ปฏิบัติการค้นหาผู้ติดใต้ซากอาคารได้สิ้นสุดแล้ว ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เคราะห์ร้าย ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว 12 ราย ได้รับการช่วยเหลือและรักษาตัวในโรงพยาบาล

ทั้งนี้ โครงสร้างพื้นฐานของอาคารในอิรักนั้นทรุดโทรมเพราะผลกระทบของสงครามมาอย่างยาวนาน และมักจบลงด้วยโศกนาฏกรรมอยู่บ่อยๆ อีกทั้งมาตรฐานการดำรงชีวิตยังไม่ดีพอในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการขนส่งและการก่อสร้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'ไทย' ไล่อัด 'อิรัก' 10 ตัว 2-0 เปิดหัวคว้าสามแต้ม U23 ชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย "เอเอฟซี ยู-23 เอเชียน คัพ 2024" ที่ประเทศกาตาร์ คืนวันอังคารที่ 16 เมษายน เกมนัดแรกของกลุ่ม ซี ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงเล่นที่ อัล จาน็อบ สเตเดียม พบ ทีมชาติอิรัก

'ช้างศึก' เศร้า ดวลโทษพ่าย 'อิรัก' 4-5 ชวดแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 49

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ไทย พบ อิรัก

'ซีดาน อิ๊กบัล' อดีตแข้งแมนฯยู นำทัพ 'อิรัก' ถึงเชียงใหม่ลุย 'คิงส์ คัพ' ครั้งที่ 49

เฆซุส คาซาส หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอิรัก นำทัพนักเตะ 23 คน ชุดทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 ถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเดินทางมาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา

โรดแมฟกรุงเทพฯ รับมือภัยพิบัติกระหน่ำ

ไม่มีคนกรุงเทพฯ คนไหนไม่เคยลุยน้ำท่วม เพราะน้ำท่วมเป็นปัญหาซ้ำซากของกรุงเทพมหานคร นี่ยังไม่รวมปัญหาไฟไหม้ ตึกถล่ม น้ำเน่าเสีย คลื่นความร้อนในเมืองที่นับวันทวีความรุนแรงมากขึ้น ผลจากพฤติกรรมมนุษย์และปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ที่ยกระดับเป็นโลกเดือดในตอนนี้