กราดยิง Walmart ในสหรัฐฯ เสียชีวิต 6 ราย

มือปืนก่อเหตุกราดยิงคนในห้างวอลมาร์ท มีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นการกราดยิงครั้งที่ 2 ของสหรัฐอเมริกาในรอบสี่วัน

ห้างวอลมาร์ท (Walmart) ผู้ค้าปลีกรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา (Photo by Robyn Beck / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 กล่าวว่า เกิดเหตุกราดยิงในห้างวอลมาร์ท (Walmart) เมืองเชสซาพีค ในรัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคาร

สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ผู้ก่อเหตุซึ่งอาจเป็นพนักงานหรืออดีตลูกจ้างของร้าน ได้บุกเข้าไปยังห้องพักพนักงานและใช้อาวุธปืนพกยิงพนักงานทีละคนจนเสียชีวิต ก่อนมือปืนจะยิงตัวตายตาม โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมด รวมผู้ก่อเหตุ มีทั้งสิ้น 7 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า ได้รับสายโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉินครั้งแรกหลังเวลา 22.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร (10.00 น. ตามเวลาประเทศไทยของวันพุธ) ในขณะที่ร้านยังเปิดอยู่ โดยเจ้าหน้าที่ทำการตอบสนองต่อเหตุการณ์อย่างรวดเร็ว พร้อมส่งทีมยุทธวิธีไปยังที่เกิดเหตุทันที

ผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า มือปืนเริ่มยิงที่บริเวณด้านหลังของร้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 5 คนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ก่อนที่มือปืนจะถูกพบเป็นศพในที่เกิดเหตุ

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นในขณะที่ห้างชื่อดังกำลังมีลูกค้าหนาแน่น เพราะอีก 2 วันจะเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งวอลมาร์ทออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุสลดดังกล่าว และมุ่งมั่นจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่

เหตุกราดยิงครั้งนี้ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังเหตุกราดยิงล่าสุดในไนท์คลับของกลุ่ม LGBTQ ในเมืองโคโลราโดสปริงส์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตไป 5 ราย, บาดเจ็บอย่างน้อย 18 คน และสันนิษฐานว่าอาจเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

สถานเอกอัครราชทูต เตือนคนไทยในมอสโก เฝ้าระวังเหตุกราดยิง!

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือนคนไทย ในกรุงมอสโก รัสเซีย เฝ้าระวังสถานการณ์เหตุกราดยิงในงานคอนเสิร์ต ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

'ชัย' สบช่อง! อวยผลสำเร็จรัฐบาลทำไทยรั้งอันดับ 2 ประเทศกำลังพัฒนาที่น่าลงทุน

โฆษกรัฐบาล เผยไทยอันดับ 2 กลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชียที่น่าลงทุนที่สุดจากสถาบัน Milken เชื่อมั่นผลการทำงานรัฐบาลเห็นผลสำเร็จเป็นรูปธรรม พร้อมผลักดันให้ไทยอยู่ในเรดาร์น่าลงทุนในโลก

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ย สหรัฐ ผงกำลังเข้าตา รัสเซีย-จีน พร้อมรับรอง 'เท็กซัส'

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เย้ยสหรัฐเคยแต่สนับสนุนให้แยกประเทศ เวลานี้ผงกำลังเข้าตาตนเอง รัฐเท็กซัสกำลังเผชิญหน้ารัฐบาลกลาง ทั้งรัสเซียและจีนพร้อมรับรองเท็กซัสให้เป็นประเทศเกิดใหม่