เนปาลปล่อยฆาตกรต่อเนื่อง 'The Serpent'

ชาร์ลส์ โสภราช ฆาตกรต่อเนื่องชาวฝรั่งเศส ผู้ก่อคดีฆาตกรรมหลายครั้งในประเทศแถบเอเชียในช่วงทศวรรษ 1970 จนเรื่องราวถูกนำไปถ่ายทอดเป็นซีรีส์ทางเน็ตฟลิกซ์เรื่อง The Serpent คาดว่าได้ออกจากคุกในเนปาลวันพฤหัสบดีนี้

เอเอฟพีรายงานว่าศาลสูงของเนปาลตัดสินเมื่อวันพุธว่า โสภราชวัย 78 ปี ซึ่งถูกจำคุกในเนปาลนับแต่ปี 2546 จากการฆ่าคนตาย 2 ครั้ง ในช่วงทศวรรษ 1970 ควรได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนดด้วยเหตุผลด้านสุขภาพ เจ้าหน้าที่เรือนจำเนปาลบอกกับเอเอฟพีว่า พวกเขาจะส่งตัวโสภราชให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหลังจากได้รับเอกสารที่เกี่ยวข้องจากศาล ซึ่งศาลสั่งให้เนรเทศเขาภายใน 15 วัน

การปล่อยตัวเขาเป็นไปตามกฎหมายที่อนุญาตให้นักโทษที่ป่วยหนักซึ่งรับโทษไปแล้ว 3 ใน 4 ของโทษควรได้รับการปล่อยตัวด้วยความเห็นอกเห็นใจ

โสภราชเป็นพลเมืองฝรั่งเศสเชื้อสายเวียดนามและอินเดีย เริ่มเดินทางท่องโลกในช่วงทศวรรษ 1970 และมาจบที่กรุงเทพฯ เขาทำทีเป็นพ่อค้าอัญมณี เข้าผูกมิตรกับเหยื่อหลายคนที่เป็นนักท่องเที่ยวแบ็กแพ็กชาวตะวันตก ก่อนจะวางยา, ปล้นและสังหาร เกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมอีกมากกว่า 20 คดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เสียใจเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล ขอชาวไทยส่งกำลังใจให้ฟื้นตัวโดยเร็ว

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า "ผมขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในเขต Jajarkot และ Rukum ในเนปาล เมื่อศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน 2566 และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ในหลวง พระราชทานพระพุทธรูปแก่ชาวพุทธในประเทศอินเดีย จำนวน 72 องค์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดพระราชทานพระพุทธรูป ถวายหัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล เพื่อมอบให้แก่ชาวพุทธอินเดีย เมืองกัลกัตต้า สาธารณรัฐอินเดีย จำนวน 72 องค์