มือมีดไล่แทงที่สถานีรถไฟปารีส บาดเจ็บ 6 คน

มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 6 คน หลังชายนิรนามคนหนึ่งใช้อาวุธมีดไล่แทงที่สถานีรถไฟการ์ดูนอร์ ในกรุงปารีส

ตำรวจฝรั่งเศสยืนคุ้มกันบริเวณโถงของสถานีรถไฟการ์ดูนอร์ ในกรุงปารีส หลังจากชายคนหนึ่งใช้อาวุธมีดไล่แทงคนจนได้รับบาดเจ็บไป 6 ราย เมื่อวันที่ 11 มกราคม (Photo by JULIEN DE ROSA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพุธที่ 11 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุอกสั่นขวัญแขวนที่สถานีรถไฟอันพลุกพล่านในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังจากชายนิรนามคนหนึ่งใช้อาวุธมีดไล่แทงคนในสถานีรถไฟการ์ดูนอร์ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน

1 ใน 6 คนได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น ในขณะที่อีก 5 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายคนดังกล่าวไว้ได้ในสภาพร่อแร่ เพราะถูกยิง 3 นัดที่หน้าอกและหลังโดยเจ้าหน้าที่ที่พยายามระงับเหตุ ทำให้ยังไม่สามารถทราบแรงจูงใจของคนร้ายได้

ตำรวจที่ใช้ปืนยิงเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ซึ่งใช้อาวุธประจำกายเพื่อหยุดความคลั่งของคนร้าย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจถือว่าการแทงเป็นการกระทำทางอาญา ไม่ใช่การโจมตีของผู้ก่อการร้าย และได้ปิดล้อมสถานี พร้อมคุ้มกันรอบที่เกิดเหตุ

เจอราลด์ ดาร์มานิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส แจ้งความคืบหน้าผ่านสังคมออนไลน์ กล่าวว่า "เมื่อเช้านี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนที่สถานีรถไฟการ์ดูนอร์ หลังจากคนร้ายไล่แทงคนด้วยมีด และถูกจับกุมไว้ได้โดยตำรวจที่ตอบสนองต่อสถานการณ์อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ"

เหตุระทึกดังกล่าวทำให้เที่ยวรถไฟที่สถานีเกิดความล่าช้าอย่างมากในตอนเช้าตรู่ ตามรายงานของผู้ให้บริการเดินรถ

สถานีรถไฟการ์ดูนอร์ เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการคมนาคมที่คับคั่งที่สุดในโลก โดยมีผู้โดยสารเฉลี่ย 700,000 คนต่อวัน อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของรถไฟไปยังภาคเหนือของฝรั่งเศส, อังกฤษ และยุโรปตอนเหนือ

ฝรั่งเศสยังคงอยู่ในสถานะของการเตือนภัยด้านความมั่นคงขั้นสูง หลังถูกโจมตีอย่างรุนแรงโดยกลุ่มหัวรุนแรงอิสลามิสต์และกลุ่มอื่นๆ ตั้งแต่ปี 2558.

เพิ่มเพื่อน