โรงงานเคมีในจีนระเบิด เสียชีวิต 5 ราย สูญหาย 8 คน

เกิดเหตุระเบิดในโรงงานเคมีของจีน มีผู้เสียชีวิต 5 ราย, สูญหาย 8 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบ

(Photo by AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 16 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในโรงงานเคมีแห่งหนึ่งในเทศมณฑลผานซาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลเหลียวหนิงของจีน ตามรายงานของสถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี

"มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย และสูญหาย 8 คนหลังเกิดการระเบิด ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมากได้รับการนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แม้เปลวไฟยังคงมีหลงเหลือ แต่น่าจะไม่ปะทุจนลุกลามอีก" ซีซีทีวีระบุ

วีดีโอและภาพถ่ายที่เผยแพร่โดยซีซีทีวีเผยให้เห็นกลุ่มควันหนาทึบและเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นจากโรงงาน และกลุ่มนักผจญเพลิงสวมหมวกนิรภัยเร่งดับไฟจากภายนอกโรงงาน โดยมีการระบุว่าต้องใช้เจ้าหน้าที่กว่า 330 นาย ส่วนสาเหตุการเกิดระเบิด ยังไม่เป็นที่เปิดเผย

อุบัติเหตุทางอุตสาหกรรมถือเป็นเรื่องปกติในจีน เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยหละหลวมและการบังคับใช้กฏหมายที่ไม่เข้มงวดของเจ้าหน้าที่รัฐ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

เปิดประสบการณ์เยือน“แดนมังกร”แบบใจฟู! มนตร์เสน่ห์ครบเครื่องทั้งความอลังการทันสมัยและสถาปัตยกรรมสุดงดงาม

ถ้าพูดถึง “จีน” โดยเฉพาะเวลาไปท่องเที่ยว คนส่วนใหญ่จะยังติดภาพจีนในเวอร์ชันเดิมๆ คนเสียงดังๆ ห้องน้ำที่อาจจะไม่ค่อยสะอาด และเวลาเข้าจะต้องคอยลุ้นเสมอว่าจะเจอแจ็กพอร์ตหรือไม่

'สุทิน' เผย 'เศรษฐา' สั่งเคลียร์เรือดำน้ำต้องทำให้จบ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลัง video call กับคณะทำงานของจีน เพื่อหารือแนวทางแก้ปัญหาโครงการเรือดำน้ำ ว่า ในการเดินทางไปจีนมี พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร. นายทหารฝ่ายเสนาธิการ