นักสโนว์บอร์ดต่างชาติ 2 รายถูกพบเสียชีวิต หลังหิมะถล่มในญี่ปุ่น

ตำรวจญี่ปุ่นเร่งค้นหานักสโนว์บอร์ดชาวต่างชาติ 2 คน หลังจากหิมะถล่มในพื้นที่ภูเขาทางตอนกลางของจังหวัดนางาโนะ ก่อนท้ายที่สุดพบเสียชีวิต

(Photo by MARK RALSTON / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 30 มกราคม 2566 กล่าวว่า เกิดหิมะถล่มในพื้นที่ภูเขาทางตอนกลางของจังหวัดนางาโนะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ โดยขณะเกิดเหตุ มีนักสโนว์บอร์ดชาวต่างชาติ 5 คน กำลังทำกิจกรรมอยู่บนภูเขา

เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกล่าวกับเอเอฟพีว่า มีรายงานนักสโนว์บอร์ด 2 คนหมดสติ หลังหิมะถล่มใส่ขณะเล่นสโนว์บอร์ด โดยพวกเขามาเที่ยวและทำกิจกรรมเป็นกลุ่มใหญ่นอกพื้นที่ลาดตระเวนของสกีรีสอร์ทในหมู่บ้านโอตาริ ขณะที่อีก 3 คนที่ขึ้นเขาไปด้วยกัน สามารถปีนกลับลงมาได้ด้วยตัวเอง

ในช่วงเช้าวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น 12 นายดำเนินการออกค้นหานักสโนว์บอร์ด 2 คนที่หมดสติ ตามคำบอกเล่าของนักสโนว์บอร์ด 3 คนที่รอดกลับมาได้ แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศเลวร้ายหนัก จึงทำได้แค่ออกเดินเท้าค้นหา และยังไม่สามารถส่งเฮลิคอปเตอร์เข้าพื้นที่เพื่อตามหาแข่งกับเวลาได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจรู้แค่พื้นที่ที่นักสโนว์บอร์ด 2 คนนั้นติดอยู่ แต่ไม่รู้พิกัดที่แน่นอน จึงทำให้การกู้ภัยยิ่งยากขึ้นไปอีก

หนังสือพิมพ์โยมิอูริของญี่ปุ่น ระบุว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ 13 คน ที่มาเล่นสโนว์บอร์ดในพื้นที่ ประกอบด้วยชาวอเมริกันและชาวแคนาดา

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ความหนาวเย็นปกคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นพร้อมหิมะที่ตกหนักกว่าปกติ ซึ่งรวมถึงพื้นที่จังหวัดนางาโนะที่มีชื่อเสียงด้านกิจกรรมกีฬาหิมะและดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พบนักสโนว์บอร์ดทั้ง 2 คนในสภาพที่เสียชีวิตแล้ว.

เพิ่มเพื่อน