ออสซี่-ปินส์หารือลาดตระเวนทะเลจีนใต้

ฟิลิปปินส์และออสเตรเลียหารือที่จะร่วมกันลาดตระเวนในทะเลจีนใต้ รอยเตอร์รายงานเมื่อวันอังคาร

ริชาร์ด มาร์เลส รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลียพบหารือกับคาร์ลิโต กัลเวซรัฐมนตรีกลาโหมฟิลิปปินส์ในกรุงมะนิลา บางสิ่งที่พวกเขากล่าวคือมีแผนที่จะลาดตระเวนร่วมกันในทะเลจีนใต้เป็นประจำทุกปี เพื่อกระชับความสัมพันธ์ด้านความมั่นคงของ 2ประเทศ

มาร์เลสกล่าวระหว่างแถลงร่วมกับกัลเวซหลังหารือว่า ในฐานะประเทศที่ยึดมั่นในกฎกติกาสากล เป็นเรื่องปกติที่เราควรคิดถึงวิธีที่เราสามารถร่วมมือในเรื่องนี้ได้ ด้วยการอ้างสิทธิ์อธิปไตยที่ทับซ้อนกันในน่านน้ำที่เป็นยุทธศาสตร์ ฟิลิปปินส์กำลังเพิ่มความพยายามในการตอบโต้สิ่งที่เรียกว่าเป็นกิจกรรมที่ก้าวร้าวของจีนในทะเลจีนใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย สมภพ' ปลื้มเปิดคอนเสิร์ต Asian Tour ฟิลิปปินส์ที่แรก แฟน ๆ ล้นหลาม

หลังจากสร้างกระแสซีรีส์วายไทยฟีเวอร์ ดังไกลไปทั่วเอเชียและทั่วโลก อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ปฎิเสธไม่ได้คือเพลงประกอบซีรีส์ ส่งผลให้ “บอย สมภพ” เจ้าพ่อเพลงประกอบซีรีส์วาย” หรือ “The king of OST. BL series” ที่แฟน ๆ ทั่วโลกขนานนามให้

'อัษฎางค์' เปิดกะลาด้อมส้ม เป็นอาณานิคมอย่างฟิลิปปินส์ ดีกว่าเป็นเอกราชอย่างไทย จริงมั้ย!

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ฟิลิปปินส์ เป็นเมืองขึ้น-พูดอังกฤษ ต้องก้าวไกล" ผมอยู่ที่ซิดนีย์ ก็มีเพื่อนฟิลิปปินส์หลายคนเหมือนกัน เพื่อนสนิทของลูกก็เป็นฟิลิปปินส์ จริงๆ

'อนุภาพ'เบิ้ลแต้ม'กฤตภัทร'เริ่มต้นดี เปิดฉากสนามแรก 'เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์'ที่ออสเตรเลีย

"ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ยอดทีมแข่งจากประเทศไทย สร้างผลงานสุดร้อนแรงเปิดฉากสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ด้วยการคว้าแต้มมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จากผลงานของ "ตี" อนุภาพ ซามูล ที่บิดคว้าอันดับ 12 และ 15 มาได้สำเร็จ ขณะ "ไอเดีย" กฤตภัทร เขื่อนคำ รุกกี้ชาวไทยเปิดตัวด้วยฟอร์มยอดเยี่ยม หลังจบ 2 เรซสุดมัน ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา