เครื่องบินทหารอิตาลี 2 ลำชนกัน นักบินเสียชีวิตทั้งคู่

เครื่องบินของกองทัพอากาศอิตาลี 2 ลำชนกันกลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อมทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโรม ทำให้นักบินเสียชีวิตทั้งคู่

ซากเครื่องบิน U-208 ของกองทัพอากาศอิตาลีถูกพบบนพื้นหลังจากชนกับเครื่องบินอีกลำในเมืองกวีโดเนีย ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโรมไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 30 กิโลเมตร เมื่อวันที่ 7 มีนาคม (Photo by MASSIMO PERCOSSI / ANSA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 7 มีนาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเครื่องบินเล็กของกองทัพอากาศอิตาลี 2 ลำ ประสานงากลางอากาศระหว่างการฝึกซ้อม ก่อนร่วงลงสู่พื้น ทำให้นักบินเสียชีวิตทั้ง 2 คน

นักบินที่เสียชีวิตทั้งสองรายขับเครื่องบิน U-208 เข้าร่วมในภารกิจการฝึกซ้อมตามปกติ และเกิดชนกันกลางอากาศโดยไม่ทราบสาเหตุ

นายกรัฐมนตรีจอร์เจีย เมโลนี ของอิตาลี กล่าวแถลงต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่า "ดิฉันเสียใจมากที่ทราบข่าวการเสียชีวิตของนักบินกองทัพอากาศ 2 นายระหว่างอุบัติเหตุการฝึกใกล้กับกวีโดเนีย และขอส่งความเห็นใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของนักบินและสมาชิกของกองทัพอากาศด้วยเช่นกัน"

ทั้งนี้ U-208 เป็นเครื่องบินเครื่องยนต์เดี่ยวน้ำหนักเบาที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้สูงสุด 4 คนรวมนักบิน และมีความเร็วสูงสุด 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรณีเครื่องบินทหารตก มีเชลยศึกชาวยูเครนอยู่บนเครื่องจริงหรือไม่?

ตามรายงานของมอสโก เครื่องบินขนส่งทางทหารของรัสเซียประสบอุบัติเหตุ กล่าวกันว่าเชลยศึกชาวยูเครนหลายสิบคนเสียชีวิตแล้ว แต่ทางเคี

นายกรัฐมนตรีอิตาลีประกาศเลิกสามี หลังจากมี 'คลิปฉาว'

จิออร์เจีย เมโลนี นายกรัฐมนตรีอิตาลีวัย 46 ปี ประกาศแยกทางกับอันเดรีย เจียมบรูโน-สามีซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวทีวีวัย 42 ปี พร้อมข้อความ