พายุน้ำแข็งถล่มแคนาดาดับ2ราย

พายุน้ำแข็งลูกหนึ่งพัดถล่มทางตะวันออกของแคนาดา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และประชาชนนับล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้เมื่อวันพฤหัสบดี พายุลูกดังกล่าวพัดถล่มรัฐควิเบกและรัฐออนแทรีโอของแคนาดา

เอเอฟพีรายงานว่า ปีแอร์ ฟิตซ์กิบบอน รัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานของรัฐควิเบก กล่าวในการแถลงหลังการแจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศถูกยกเลิก นครมอนทรีออลเสียหายหนัก แต่สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุม ทางการประกาศให้ประชาชนใช้ความระมัดระวัง พร้อมแนะนำให้อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้าที่หักโค่นและสายไฟ และหลีกเลี่ยงการเดินในพื้นที่ป่า โดยต้นไม้เต็มไปด้วยน้ำแข็งซึ่งอาจหล่นลงมาทับได้

ชาวรัฐออนแทรีโอรายหนึ่งเสียชีวิต เนื่องจากถูกต้นไม้ล้มทับเมื่อวันพุธ ขณะที่ชายในวัย 60 ปีเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดี เนื่องจากโดนกิ่งไม้ของต้นไม้ในสวนของบ้านของเขาที่เขาพยายามตัดหล่นทับ เหตุเกิดห่างออกไปราว 60 กิโลเมตรทางตะวันตกของนครมอนทรีออล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอท.ผุดสร้างสร้างสนามบินในน้ำ 'seaplane Terminal' นำร่องภูเก็ต

ทอท.ฝันสร้าง”seaplane Terminal” นำร่องสร้างสนามบินในน้ำที่ภูเก็ต ชูโมเดลเครื่องบินสะเทิ้นน้ำ สะเทิ้นบก เกาะมัลดีฟส์-แคนาดา มั่นใจลดความแออัดในสนามบินหลัก กระตุ้นการท่องเที่ยวตามเกาะ ในทะเลอันดามัน เชื่อนักท่องเที่ยวตอบรับ โกยรายได้เข้าประเทศทะลัก คาด 1-2ปีนี้เกิดแน่

8 สาวไทย ร่วมล่าแชมป์ 'ซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น' ที่แคนาดา

เชียร์ 8 นักกอล์ฟสาวไทย "เม" เอรียา-"โม" โมรียา จุฑานุกาล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล และ "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน ร่วมแข่งขันรายการ ซีพีเคซี วีเมนส์ โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดา ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 87.5 ล้านบาท โดยเอรียา เคยเป็นแชมป์เมื่อปี 2016