เรือโดยสารล่มในอินโดนีเซีย เสียชีวิต 11 ราย

เรือบรรทุกผู้โดยสารหลายสิบคนเกิดพลิกคว่ำทางภาคตะวันตกของอินโดนีเซีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 11 ราย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต หลังจากเรือโดยสารพลิกคว่ำและทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 11 ราย ทางตะวันตกของอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 28 เมษายน (Photo by Handout / Indonesia Search and Rescue Agency (BASARNAS) / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 28 เมษายน 2566 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุเรือบรรทุกผู้โดยสารล่มนอกชายฝั่งทางภาคตะวันตกของอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 11 ราย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารไว้ได้ 62 คน และพบศพผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงและเด็ก หลังเกิดอุบัติเหตุนอกชายฝั่งของจังหวัดรีเยาทางตะวันตกเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี

"เรือที่ประสบเหตุบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 74 คน หลังเรือพลิกคว่ำ มีผู้รอดชีวิต 62 คน, เสียชีวิต 11 ราย และสูญหายอีก 1 คน ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน" โฆษกหน่วยงานค้นหาและกู้ภัยแห่งชาติเปกันบารูกล่าวเมื่อวันศุกร์

เรือโดยสารลำดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองตันจง ปีนังในหมู่เกาะรีเยา และประสบเหตุพลิกคว่ำหลังจากออกจากท่าเรือเตมพิลาหาร เพียงไม่นาน

ทางการอินโดนีเซียกังวลว่าจำนวนผู้สูญหายอาจมีมากกว่านี้ เนื่องจากจำนวนผู้โดยสารจริงยังไม่ได้รับการยืนยัน

อุบัติเหตุทางทะเลเกิดขึ้นเป็นประจำในอินโดนีเซียซึ่งมีเกาะประมาณ 17,000 เกาะ เนื่องจากมาตรฐานความปลอดภัยที่หละหลวม และถือเป็นเรื่องปกติที่จำนวนผู้โดยสารจริงบนเรือจะแตกต่างจากบันทึกข้อมูลโดยสารของเรือ.

เพิ่มเพื่อน