4เด็กโคลอมเบียรอดเครื่องบินตก

ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย เผยว่า พบเด็กชนพื้นเมือง 4 คน รวมถึงทารกวัย 11 เดือน รอดชีวิตในป่าแอมะซอน หลังจากเครื่องบินเล็กที่พวกเขาโดยสารมาตกเมื่อกว่า 2 สัปดาห์ก่อน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีกุสตาโว เปโตร ของโคลอมเบีย ระบุทางทวิตเตอร์เมื่อวันพุธที่ 17 พฤษภาคม 2566 ตามเวลาท้องถิ่นว่า พบเด็ก 4 คนที่เครื่องบินเล็กตกในป่าแอมะซอนแล้ว หลังจากความพยายามค้นหาที่ยากลำบากของกองทัพ แต่กองทัพโคลอมเบียยังไม่แถลงยืนยันว่าพบเด็กกลุ่มนี้แล้วหรือยัง

กองทัพโคลอมเบียส่งทหารมากกว่า 100 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่นในปฏิบัติการค้นหาเด็กเหล่านี้ที่เครื่องบินเล็กที่พวกเขาเดินทางมาตกกลางป่าแอมะซอน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ผู้ใหญ่ 3 คนเสียชีวิต รวมถึงนักบินและแม่ของเด็ก

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเผยว่า พวกเขาเชื่อว่าเด็ก 4 คนที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตก ซึ่งอายุ 13 ปี, 9 ขวบ, 4 ขวบ และทารกวัย 11 เดือน เดินหลงป่าแอมะซอนในจังหวัดคาเกตาทางใต้ของประเทศตั้งแต่วันที่เครื่องบินตก

เอเวียนไลน์ชาร์เตอร์ บริษัทเจ้าของเครื่องบินลำที่ตกกล่าวว่า นักบินคนหนึ่งของบริษัทในพื้นที่ค้นหาได้รับแจ้งว่าพบเด็กๆ ที่เครื่องบินตกแล้ว พวกเขาเดินทางด้วยเรือล่องลงมาตามแม่น้ำ พวกเขาทั้งหมดรอดชีวิต

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เด็กๆ เหล่านี้พ้นจากอันตรายอย่างสิ้นเชิงแล้ว เนื่องจากมีฝนฟ้าคะนองในพื้นที่ ซึ่งเสี่ยงที่เด็กจะเดินทางถึงพื้นที่ปลอดภัย

กองทัพโคลอมเบียแถลงก่อนหน้านี้ว่าความพยายามในการค้นหาเด็กๆ เหล่านี้เพิ่มขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบที่พักชั่วคราวที่สร้างด้วยท่อนไม้และกิ่งไม้ในป่า ทำให้พวกเขาเชื่อว่าเด็กเหล่านี้ยังมีชีวิตอยู่

กองทัพโคลอมเบียเผยแพร่ภาพกรรไกร, รองเท้าและที่มัดผมตกอยู่ท่ามกลางกิ่งไม้บนพื้นในป่า นอกจากนี้ยังพบขวดนมทารกและผลไม้ที่กินไปแล้วครึ่งหนึ่งก่อนพบที่พักชั่วคราว

เมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมา ทหารพบศพของนักบินและผู้ใหญ่ 2 คนที่เครื่องบินตก หลังจากบินจากพื้นที่ป่าของโคลอมเบีย โดยมีปลายทางที่เมืองซานโฮเซเดลกัวเวียอาเร หนึ่งในเมืองหลักของพื้นที่ป่าฝนแอมะซอนของโคลอมเบีย

หนึ่งในผู้โดยสารที่เสียชีวิตคือ ราโนก โมโกตุยอิ แม่ของเด็ก 4 คนนี้

เจ้าหน้าที่โคลอมเบียยังไม่ได้เปิดเผยสาเหตุที่เครื่องบินลำนี้ตก หน่วยงานตอบสนองภัยพิบัติของโคลอมเบียเผยว่า นักบินของเครื่องบินที่ตกรายงานว่าพบปัญหาของเครื่องยนต์เพียงไม่กี่นาทีก่อนเครื่องบินลำนี้หายไปจากจอเรดาร์

ภูมิภาคที่เครื่องบินลำนี้ตกมีถนนน้อยมาก และการเดินทางทางแม่น้ำเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้ต้องขนส่งทางเครื่องบินเป็นหลัก

เด็ก 4 คนที่รอดชีวิตจากเครื่องบินตกเป็นชนเผ่าพื้นเมืองฮุยโตโต หรือวิโตโต เป็นชนเผ่าที่ใช้ชีวิตอย่างสอดคล้องกลมกลืนในป่าพื้นที่ห่างไกลของโคลอมเบีย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

สุดช็อก 'เบลตราน' นักเตะโคลอมเบีย วูบกลางสนามซ้อมเสียชีวิตในวัย 24 ปี

เกิดเหตุเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อ กีเยร์โม เบลตราน นักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี หลังหมดสติระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รีล ซานตา ครูซ

สุดสลดต้นปี พบศพเด็กทารกเพศชายพงหญ้าข้างทาง ถูกโยนทิ้งไม่ต่ำกว่า 3 วัน

สลดใจ พบศพเด็กทารกเพศชายยังไม่ตัดสายสะดือ บริเวณพงหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่คาดฝีมือคนนอกพื้นที่ เร่งเปิดวงจรปิดแกะรอยคนทำ

พ่อหลุยส์ ดิอาซ เปิดปากครั้งแรกหลังถูกกบฏ ELN ปล่อยตัว

หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวเก่งจากทีมลิเวอร์พูล ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อของโคลอมเบียเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ถูกกลุ่มกบฏ ELN ปล่อยตัวให้เป็นอิสระเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

โคลอมเบีย ยัน พ่อหลุยส์ ดิอาซ ถูกกลุ่มกบฏลักพาตัว เร่งค้นหาเต็มที่

รัฐบาลของประเทศโคลอมเบีย ออกมายืนยันว่า หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายของกองกำลังปลดแอกประชาชน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด