น้ำท่วมดินถล่มที่เฮติเสียชีวิต 42 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 42 ราย และสูญหาย 11 ราย หลังเฮติเจอฝนตกหนักเมื่อสุดสัปดาห์ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ตามการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่คุ้มครองพลเรือน เมื่อวันจันทร์

สภาพอากาศที่เลวร้ายได้ส่งผลกระทบต่อ 7 จังหวัด จากทั้งหมด 10 จังหวัดของเฮติ ฝนที่ตกหนักส่งผลกระทบต่อประชาชน 37,000 คน และทำให้มีผู้ต้องพลัดถิ่นฐานมากถึง 13,400 คน เมืองเลโอกานซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปอร์โตแปรงซ์ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ 40 กิโลเมตร ได้รับผลกระทบหนัก โดยได้รับความเสียหายจากแม่น้ำ 3 สายที่ไหลเข้าท่วม

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 รายที่นั่น เอิร์นสัน เฮนรี นายกเทศมนตรีเมืองเลโอกาน กล่าวกับเอเอฟพียอมรับว่าชาวบ้านกำลังรู้สึกสิ้นหวัง เนื่องจากหลายคนสูญเสียทุกอย่าง น้ำได้ทำลายไร่นากวาดเอาฝูงสัตว์เลี้ยงหายไป หลายพันครอบครับได้รับผลกระทบ ประชาชนต้องการอาหาร น้ำดื่มและยาอย่างเร่งด่วน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุตุฯ พยากรณ์ 10 วันล่วงหน้า อากาศร้อนจัดพุ่ง 43 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 29 มี.ค. - 7 เม.ย. 67

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด ทะลุ 41 องศา ฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน

กรมอุตุฯ เตือน 35 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ ทีมชาติไทยดวลเกาหลี 26 มี.ค.นี้ อาจจะเจอฝนตก

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้โพสต์ภาพกราฟิกพร้อมพยากรณ์อากาศในวันที่ 26 มีนาคม

อุตุฯ เตือนร้อนถึงร้อนจัด แตะ 40 องศา ฝนฟ้าคะนอง 30 จังหวัด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด