พบโคเคนที่ทำเนียบขาว ยังไม่รู้ที่มา

ผงสีขาวที่พบในทำเนียบขาวและเป็นเหตุให้เกิดการแจ้งเตือนความปลอดภัยในช่วงสั้นๆ ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นโคเคน

ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. (Photo by Daniel SLIM / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐแถลงการค้นพบผงแป้งในฝั่งเวสต์วิงของทำเนียบขาวเมื่อวันอาทิตย์ โดยทันทีที่พบนั้นมีการคาดการณ์ว่าอาจเป็นสารอันตราย จึงทำให้เกิดการแจ้งเตือนความปลอดภัยพร้อมสั่งอพยพ แต่ยกเลิกในภายหลัง

การทดสอบเบื้องต้นของสารดังกล่าวดำเนินการโดยหน่วยดับเพลิงวอชิงตัน ดี.ซี. และผลสรุปเปิดเผยออกมาว่าเป็นโคเคน จึงถือว่าไม่ใช่ภัยคุกคามหรือการก่อการร้าย

ผลที่ออกมายิ่งกระตุ้นให้เกิดการคาดเดาอย่างวุ่นวายในแวดวงสื่อของสหรัฐฯว่า โคเคนเหล่านี้เป็นของผู้ใด ทั้งๆที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน และครอบครัวไม่อยู่ที่ทำเนียบขาวตลอดสุดสัปดาห์

แอนโทนี กูกลิเอลมี โฆษกหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ ซึ่งทำหน้าที่ปกป้องทำเนียบขาว กล่าวว่า "เพิ่งมีการยืนยันว่าสารที่พบคือโคเคน และการสืบสวนของเรายังดำเนินต่อไป"

ตามรายงานของสื่อสหรัฐฯ โคเคนดังกล่าวถูกพบที่ชั้นล่างของปีกตะวันตก (เวสต์วิง) ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องทำงานรูปไข่และฝ่ายอเนกประสงค์อื่นๆ

มีรายงานว่าผงโคเคนดังกล่าวถูกพบในบริเวณช่องสัมภาระส่วนตัวของแขกที่มาเยือนทำเนียบขาว ซึ่งมักจะได้รับคำแนะนำให้เก็บโทรศัพท์มือถือไว้ชั่วคราว ตามมาตรการรักษาความปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกมุมของ 'โจ ไบเดน' เมื่อพูดถึงความคิดอยากฆ่าตัวตาย และสิ่งที่หยุดเขาไว้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต้องประสบกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ถึงสองครั้งในชีวิตอันยาวนานของเขา หนึ่งในนั้นทำให้เขาเกือบฆ่าตั