มือมีดไล่แทงคนกลางกรุงโซล เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 3 คน

ชายคนหนึ่งใช้อาวุธมีดไล่แทงคนอย่างบ้าคลั่งใกล้สถานีรถไฟใต้ดินในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 3 คน

ที่เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งไล่แทงคนใกล้สถานีรถไฟใต้ดินชิลลิม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม มีผู้เสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 3 คน (Photo by YONHAP / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฏาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดไล่ทำร้ายคน ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดินชิลลิม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ และผู้ต้องสงสัยถูกตำรวจควบคุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า เหตุโจมตีเกิดขึ้นใกล้กับทางออกหมายเลข 4 ของสถานีรถไฟใต้ดิน 'ชิลลิม' เมื่อเวลา 14.07 น. ตามเวลาท้องถิ่น (12.07 น. ตามเวลาประเทศไทย)

วิดีโอที่โพสต์บนช่องยูทูบของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นวายทีเอ็นแสดงภาพหน่วยฉุกเฉินสวมเสื้อสีส้มวิ่งไปยังจุดเกิดเหตุพร้อมเปลหาม โดยตำรวจได้ปิดล้อมพื้นที่ด้วยเทปสีเหลือง

"ผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุ 30 ปี และไม่ได้อยู่ในอาการมึนเมาตามการประเมินเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาแรงจูงใจในการก่ออาชญากรรมของชายคนดังกล่าว" ตำรวจโซลให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

ขณะที่วายทีเอ็นเสริมว่า "ชายก่อเหตุคนนี้ตะโกนว่าเขาไม่ต้องการมีชีวิตอยู่อีกต่อไป ขณะที่ถูกตำรวจจับกุม"

ตามปกติแล้วเกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง โดยมีอัตราการฆาตกรรมเพียง 1.3% ต่อประชากร 100,000 คนในปี 2564 ตามสถิติของทางการ

เหตุน่าตกใจที่เกิดขึ้นไม่บ่อยในกรุงโซลเริ่มแพร่กระจายอย่างรวดเร็วบนโซเชียลมีเดียของเกาหลีใต้ ในลักษณะเตือนภัยไม่ให้ผู้คนเข้าใกล้สถานีชิลลิม เพราะมีอันตรายจากชายคลุ้มคลั่งทำร้ายคน

ล่าสุด มีรายงานว่าผู้ประสบเหตุที่โดนทำร้ายเสียชีวิตแล้ว 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 3 คน โดยทั้งหมดเป็นเพศชาย.

เพิ่มเพื่อน