เครื่องบินเล็กตกใกล้เมืองหลวงมาเลเซีย เสียชีวิต 10 ราย

เครื่องบินเล็กลำหนึ่งพุ่งโหม่งถนน 4 เลนใกล้เมืองหลวงของมาเลเซีย คร่าชีวิตคนบนเครื่อง 8 รายและผู้ขับขี่รถยนต์บนถนน 2 ราย

หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยตรวจสอบจุดตกของเครื่องบินเล็กในเมืองชาห์อาลัม รัฐเซลังงอร์ของมาเลเซีย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม (Photo by Muhammad Lutfi / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุเครื่องบินเล็กลำหนึ่งพุ่งตกถนน 4 เลนใจกลางเมือง ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งลำ รวมทั้งผู้ขับขี่รถยนต์บนถนนที่เคราะห์ร้าย

ภาพที่ได้รับการเผยแพร่แสดงให้เห็นเครื่องบินระเบิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ทันทีที่กระทบพื้นถนน และมีควันดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นจากจุดเกิดเหตุ

"สำหรับตอนนี้ ผมพูดได้ว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 รายในเหตุเครื่องบินตก โดยแบ่งเป็นผู้ขับขี่พาหนะ 2 ราย คนหนึ่งในรถยนต์และอีกคนหนึ่งบนมอเตอร์ไซค์ เสียชีวิตพร้อมกับอีก 8 รายบนเครื่องบิน" เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกล่าวกับเอเอฟพี

โจฮารี ฮารุน เจ้าหน้าที่ของรัฐปาหังซึ่งรับผิดชอบด้านที่อยู่อาศัยและสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในผู้โดยสารเครื่องบินที่เกิดเหตุ

หน่วยงานด้านการบินพลเรือนของมาเลเซียระบุในแถลงการณ์ว่า มีผู้โดยสาร 6 คนและลูกเรือ 2 คนอยู่บนเครื่องบินเล็กรุ่น Beechcraft Model 390 ที่ประสบเหตุ

สำนักงานการบินพลเรือนให้ข้อมูลว่า เครื่องบินลำดังกล่าวบินขึ้นจากเกาะลังกาวีทางตอนเหนือและกำลังเข้าใกล้สนามบินสุลต่าน อับดุล อาซิซ ชาห์ ในรัฐเซลังงอร์ ทางตะวันตกของกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยไม่มีการติดต่อขอความช่วยเหลือใดๆก่อนพุ่งโหม่งลงพื้น และสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศจะเป็นผู้ทำการสืบสวนหาสาเหตุ

แอนโธนี ลุค รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้รับแจ้งอนุมัติการขอลงจอดเรียบร้อยแล้ว แต่อยู่ๆก็เบี่ยงเครื่องออกทางขวาของเส้นทางบินลงจอด และตกลงพื้นในท้ายที่สุด

เขากล่าวว่า ภารกิจหลักของฝ่ายสืบสวนคือการค้นหากล่องดำของเครื่องบิน และยังไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรคือสาเหตุของเครื่องบินตก เนื่องจากการสืบสวนกำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งคงไม่เหมาะที่จะคาดเดาไปเอง

ผู้เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดไฟลุกไหม้ขณะพุ่งชนถนนที่มุ่งสู่ทางด่วน ใกล้ชานเมืองชาห์อาลัม ซึ่งมีทั้งบ้านพักอาศัยและโรงงาน นอกจากนี้ยังได้ยินเสียงระเบิดอีกด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

คืบหน้าค้นหาผู้สูญหาย เหตุเครื่องบินตกใน “ป่าแอมะซอน”

หลังพยายามค้นหาอย่างต่อเนื่อง มีการรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยโคลัมเบียได้พบผู้สูญหายจากเหตุเครื่องบินตกในป่าแอมะซอนแล้ว หลังพยายามกว่า 2 สัปดาห์ โดยเป็นเด็กทั้ง 4 คน