'อ็อคโทเบอร์เฟสต์' ที่เยอรมนี ปีนี้คนแห่เที่ยวมากกว่าปีไหนๆ

AFP

เทศกาลเบียร์ ‘Oktoberfest’ ในเยอรมนีประจำปีนี้ผ่านมาแล้วครึ่งทาง ปรากฏว่ามีผู้คนเดินทางไปเยือนมิวนิก สถานที่จัดงานแล้วมากกว่า 3 ล้านคน มีแนวโน้มว่าจนถึงวันที่ 3 ตุลาคมซึ่งเป็นวันสุดท้ายของเทศกาล และตรงกับวันชาติเยอรมนี จะมีคนเที่ยวงานมากกว่าปีก่อนหน้าวิกฤตโรคระบาด

ผู้คนประมาณ 3.4 ล้านคนหลั่งไหลกันไปเที่ยวงานเทศกาลเบียร์ ‘อ็อคโทเบอร์เฟสต์’ ในช่วงครึ่งแรก ซึ่งมากกว่าปีที่แล้ว (3 ล้านคน) และมากกว่างานอ็อคโทเบอร์เฟสต์ครั้งล่าสุดก่อนเกิดโรคระบาดในปี 2019 (3.3 ล้านคน) ตามที่ฝ่ายบริหารเทศกาลรายงานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้บรรยากาศของเทศกาลยังเต็มไปด้วยความผ่อนคลายและเงียบสงบ อีกทั้งสภาพอากาศก็เป็นใจ

เคลเมนส์ บอมเกรตเนอร์-ผู้อำนวยการฝ่ายจัดงานเทศกาล กล่าวถึง “ความรู้สึกผ่อนคลายในฤดูร้อน” เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยการแพทย์รายงานว่า สถานการณ์ภายในงานเทศกาลสงบเรียบร้อย เหตุการณ์จลาจลวุ่นวายน้อยครั้งมากเมื่อเทียบกับจำนวนผู้มาเยือน

แม้ว่าจะมีผู้คนเข้าร่วมงานเทศกาลมากขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานว่ามีการปฏิบัติงานน้อยลง โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการในพื้นที่เทศกาล 838 ครั้ง เทียบกับช่วงครึ่งแรกของปีที่แล้วซึ่งมี 923 ครั้ง ในวันแรกของเทศกาลได้เกิดอุบัติเหตุที่เครื่องเล่นรถไฟเหาะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจำนวน 8 คน

เมื่อวันเสาร์ มีการร้องขอให้หน่วยดับเพลิงเข้าไปภายในบริเวณที่จัดงาน เนื่องจากต้นแอชทำท่าว่าจะล้มทับเต็นท์เบียร์ในงาน หน่วยดับเพลิงให้ข้อมูลในภายหลังว่า พนักงานของบริษัทรักษาความปลอดภัยสังเกตเห็นว่ากิ่งของต้นไม้ใหญ่ที่อยู่บริเวณด้านข้างทุ่งหญ้าในพื้นที่จัดงานเปราะและโน้มลงอย่างผิดสังเกต จึงเกรงว่าต้นไม้จะล้มทับหลังคาเต็นท์ พื้นที่บริเวณดังกล่าวจึงถูกปิดชั่วคราว เพื่อให้หน่วยดับเพลิงจัดการตัดกิ่ง และตรวจดูสภาพของต้นไม้

เทศกาลอ็อคโทเบอร์เฟสต์ผ่านไปเพียงสัปดาห์กว่าๆ มีการพบของหายภายในงานแล้ว อาทิ

+บัตรประจำตัวประชาชน และบัตรธนาคาร 360 ใบ

+กระเป๋าสตางค์ 220 ใบ

+โทรศัพท์มือถือ 150 เครื่อง

+แว่นตา 80 อัน ในจำนวนนั้นเป็นแว่นตากันแดด 50 อัน

+กุญแจ 70 ดอก

+ชิ้นส่วนเครื่องประดับ 40 ชิ้น

+กระเป๋าถือ เป้ ถุงใส่ของ 65 ใบ

+กล่องของวันแต่งงาน พร้อมตำราอาหารและคูปองต่างๆ 1 กล่อง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'สังศิต' เผยแพร่บทความ 'การควบคุมคอร์รัปชัน : บทเรียนจากเยอรมัน' ความแตกต่างกับไทย

รศ.ดร.สังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา เผยแพร่บทความ เรื่อง การควบคุมคอรัปชั่น: บทเรียนจากเยอรมัน มีเนื้อหาดังนี้่

คนนับแสนในเยอรมนียืนหยัดต่อต้านความรุนแรงและการเมืองขวาจัด

กลุ่มผู้ชุมนุมในเยอรมนีกว่าล้านคนออกมาเดินขบวนต่อต้านความเกลียดชังตามท้องถนนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักการเมืองขอบคุณผู้ประ

'บิ๊กโจ๊ก' เตรียมบินเยอรมัน สอบผู้ต้องหาซื้อบริการเด็กพัทยา ยัดเงินตำรวจ 1 ล้านแลกปล่อยตัว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้ประชุมหารือร่วมกับเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย ทราบว่านายเจน ผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ได้หลบหนีไปที่ประเทศเยอรมันตั้งแต่เดือน ก.พ. และมีการคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายของเยอรมัน

ฮึ่ม! เร่งกู้ภาพลักษณ์ประเทศ ฉาวทั่วโลกโดนตีแผ่ประเวณีเด็ก

นายกฯสั่ง ยธ.-สำนักงานตำรวจฯ ดูแล เร่งกอบกู้ภาพลักษณ์ หลังสื่อเยอรมันตีแผ่สารคดีค้าประเวณีเด็กในไทย เป็นหน้าที่รัฐบาลต้องแก้ไข