แทงตายกลางกรุงปารีส คนร้ายคลั่งศาสนามีอาการทางจิต

คนร้ายรายหนึ่งใช้อาวุธมีดแทงนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันจนเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 2 คนกลางกรุงปารีสเมื่อวันเสาร์ โดยมีรายงานว่าเขาตะโกนสรรเสริญพระเจ้าขณะลงมือ ก่อนถูกจับกุมโดยตำรวจฝรั่งเศส

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนคุ้มกันในเขตรักษาความปลอดภัย หลังจากมีผู้เสียชีวิต 1 รายและอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บจากเหตุถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม (Photo by Dimitar DILKOFF / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุอุกอาจใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อมีคนร้ายรายหนึ่งใข้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนโดยไม่เลือกเป้าหมาย เป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิตและบาดเจ็บ

คนร้ายเป็นชาวมุสลิม และมีรายงานว่าได้ตะโกนสรรเสริญพระเจ้าขณะลงมือก่อเหตุ ก่อนท้ายที่สุดจะถูกตำรวจจับกุมไว้ได้

แหล่งข่าวตำรวจฝรั่งเศสบอกกับเอเอฟพีว่า มือมีดรายนี้มีประวัติอาชญากรรมอยู่ก่อนแล้วในฐานะมุสลิมหัวรุนแรงและมีอาการป่วยทางจิต

สำนักงานอัยการปารีสระบุว่า คนร้ายเป็นชาวฝรั่งเศสซึ่งเกิดในปี 1997 และเคยถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมและพยายามฆ่า

เจอรัลด์ ดาร์มาแนง รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศส คาดว่าจะอยู่ในที่เกิดเหตุในเขตที่ 15 ของกรุงปารีส ใกล้หอไอเฟล ซึ่งนักข่าวเอเอฟพีเห็นการปิดล้อมรักษาความปลอดภัย

"เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมคนร้ายที่ไล่แทงผู้คนที่สัญจรไปมาในกรุงปารีส รอบๆ Quai de Grenelle และพบว่าชายคนนี้เคยถูกตัดสินจำคุก 4 ปี ในข้อหาเตรียมการก่ออาชญากรรมแต่ถูกจับกุมโดยหน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติของฝรั่งเศสก่อนเกิดการลงมือ" รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสแถลงผ่านโซเชียลมีเดีย และเสริมในภายหลังว่า เหยื่อผู้เสียชีวิตจากการถูกแทงเป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 2 คนเป็นคู่สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ อัยการต่อต้านการก่อการร้ายของฝรั่งเศสเริ่มเปิดการสอบสวนเหตุสังหารดังกล่าวแล้ว.

เพิ่มเพื่อน