พายุรุนแรงคร่าชีวิตผู้คน 14 รายในอาร์เจนตินา

พายุลูกใหญ่พัดถล่มจนเกิดฝนตกหนักและลมแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 รายในอาร์เจนตินา และอีก 2 รายในอุรุกวัย

รถยนต์คันหนึ่งถูกต้นไม้ล้มทับ หลังเกิดพายุรุนแรงถล่มกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม (Photo by ALEJANDRO PAGNI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2566 กล่าวว่า เกิดภาวะอากาศแปรปรวนจากพายุที่พัดถล่มอาร์เจนตินาและบางส่วนของอุรุกวัย ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ลมพายุที่พัดด้วยความเร็วสูงสุด 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้หลังคาของสนามกีฬาแห่งหนึ่งพังถล่มระหว่างการแข่งขันโรลเลอร์สเก็ตเมื่อคืนวันเสาร์ ในเมืองบาอิอา บลังกา ใกล้เมืองหลวงของอาร์เจนตินา และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน

ประธานาธิบดีฮาเวียร์ มิลเล ของอาร์เจนตินา เดินทางไปยังเมืองดังกล่าวเมื่อวันอาทิตย์ พร้อมด้วยรัฐมนตรีหลายคน เพื่อประสานงานการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

สถาบันอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติอาร์เจนตินารายงานว่า ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงของวันอาทิตย์ พายุลูกนี้ได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 14 รายในประเทศ และอีกอย่างน้อย 2 รายในพื้นที่อุรุกวัยที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมนำมาซึ่งความเสียหายทั้งอาคารบ้านเรือน, ทรัพย์สิน และถนนหนทาง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะคนที่บ่นด่าประเทศไทยให้ไปใช้ชีวิตที่อเมริกาใต้สักพัก แล้วจะรักประเทศมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

'ทูตนริศโรจน์'เล่าประสบการณ์ตอนป่วยอยู่ที่อาร์เจนตินาหลังเห็นแพทย์และพยาบาลอาร์เจนฯประท้วงขอขึ้นเงินเดือน แนะคนที่บ่นด่าประเทศไทยให้ไปใช้ชีวิตที่ลาตินอเมริกาใต้สักพักแล้วจะรักประเทศมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า