ยูโรสตาร์หยุดให้บริการรถไฟชั่วคราว เนื่องจากน้ำท่วมอุโมงค์ในอังกฤษ

รถไฟยูโรสตาร์อย่างน้อย 14 ขบวนถูกยกเลิกเมื่อวันเสาร์ หลังจากน้ำท่วมในอุโมงค์ทางตอนใต้ของอังกฤษ ส่งผลให้ผู้โดยสารหลายพันคนติดค้างก่อนเทศกาลปีใหม่

ขบวนรถไฟยูโรสตาร์ (Photo by Stefano RELLANDINI / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2566 กล่าวว่า เกิดเหตุน้ำท่วมในอุโมงค์รถไฟใกล้สถานีเอ็บส์ฟลีต อินเทอร์เนชันแนล (Ebbsfleet International) ในเมืองเคนต์ ของประเทศอังกฤษ ส่งผลให้รถไฟยูโรสตาร์อย่างน้อย 14 ขบวนต้องระงับการให้บริการ สร้างความปั่นป่วนต่อผู้โดยสารหลายพันคนที่ติดค้างก่อนเทศกาลปีใหม่

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาอังกฤษเพิ่งออกคำเตือนสภาพอากาศจากฝนตกชุก, พายุหิมะพัดถล่ม และสภาวะน้ำแข็งทั่วพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ

"เกิดน้ำท่วมระหว่างเส้นทางรถไฟสถานีเอ็บส์ฟลีต อินเทอร์เนชันแนล (Ebbsfleet International) และสถานีเซนต์แพนครัส อินเทอร์เนชันแนล (St Pancras International) ในลอนดอน ส่งผลให้เส้นทางทุกสายถูกปิดกั้น และรถไฟอย่างน้อย 14 ขบวนที่ใช้เส้นทางวิ่งระหว่างสถานีเหล่านี้จำเป็นต้องหยุดให้บริการเป็นเวลาอย่างน้อยจนถึงสิ้นวันนี้" Southeastern บริษัทดำเนินการรถไฟของอังกฤษแจ้งข่าวผ่านเว็บไซต์

น้ำท่วมส่งผลกระทบต่ออุโมงค์รถไฟทั้งสองแห่งใกล้เอ็บส์ฟลีต ซึ่งหมายความว่าอุโมงค์ทั้งสองแห่งดังกล่าวถูกปิดกั้นไปโดยปริยาย และคงไม่มีรถไฟขบวนใดสามารถวิ่งผ่านไปได้ จนกว่าระดับน้ำจะลดลงไปเอง.

เพิ่มเพื่อน