หญิงฝรั่งเศสเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพราะสิ่งกีดขวางของม็อบชาวนา

รถยนต์คันหนึ่งชนเข้ากับสิ่งกีดขวางบนถนนที่ถูกจัดวางโดยกลุ่มผู้ประท้วงเกษตรกร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

รถแทร็กเตอร์ของกลุ่มเกษตรกรฝรั่งเศสถูกนำมาจอดปิดกั้นถนนมอเตอร์เวย์ใกล้เมืองอัลบอนของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 22 มกราคม (Photo by OLIVIER CHASSIGNOLE / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคม 2567 กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนเข้ากับสิ่งกีดขวาง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส ทำให้ผู้หญิง 1 คนในรถคันดังกล่าวเสียชีวิต ขณะที่สามีและลูกสาววัยรุ่นของเธอได้รับบาดเจ็บสาหัส

ผู้ก่อเหตุ 3 คนที่นำสิ่งกีดขวางปิดกั้นทางจราจรจนทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ถูกตำรวจควบคุมตัวไปแล้ว พร้อมตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา แม้หน่วยพิสูจน์หลักฐานจะระบุว่า รถยนต์ไม่ได้เกิดความเสียหายหลักจากการชนเข้ากับสิ่งกีดขวางก็ตาม

รถยนต์คันดังกล่าวซึ่งมีผู้โดยสาร 3 คนเดินทางบนถนนซึ่งนำไปสู่สิ่งกีดขวางที่กลุ่มผู้ประท้วงเกษตรกรฝรั่งเศสนำมาปิดกั้นการจราจรไว้ และเนื่องจากทัศนวิสัยจำกัดจากความมืดในช่วงกลางคืน ทำให้รถยนต์วิ่งชนกำแพงที่ทำจากฟางบนถนนดังกล่าว และเสียหลักไปชนเข้ากับรถแทร็กเตอร์ที่จอดขวางถนนในบริเวณที่เกิดเหตุ

ผลตรวจพบว่าคนขับรถยนต์ซึ่งเป็นชายอายุ 44 ปี ไม่ได้อยู่ภายใต้ฤทธิ์แอลกอฮอล์หรือยาเสพติดใดๆ ขณะที่ผู้หญิงที่เสียชีวิตเป็นภรรยาในวัย 30 ปี และลูกสาวของพวกเขาในวัย 14 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ไซมอน แบร์ทูซ์ นายอำเภอของจังหวัดอาเรียฌซึ่งเป็นที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กล่าวในการแถลงข่าวว่า ผู้โดยสารทั้งสามคนในรถคันนี้เป็นชาวอาร์เมเนีย

ทั้งนี้ แคว้นอ็อกซีตานีทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสกำลังมีเหตุประท้วงใหญ่ของกลุ่มเกษตรกรในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เมื่อวันจันทร์ ตัวแทนสหภาพเกษตรกรรมเข้าพบนายกรัฐมนตรีกาเบรียล แอตทาล เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อคับข้องใจของพวกเขา รวมถึงราคาผลผลิตการเกษตรที่ตกต่ำ, ค่าธรรมเนียมเกษตรกรที่สูงขึ้น, ราคาน้ำมันที่สูงขึ้น และกฎการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมที่พวกเขากล่าวว่าเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ จนทำให้ความตึงเครียดเพิ่มสูงขึ้น โดยสมาชิกของสหภาพเกษตรกร (FNSEA) ได้ประกาศชุมนุมประท้วงตลอดทั้งสัปดาห์นี้และต่อๆ ไป หากรัฐบาลไม่ตอบสนองต่อข้อเรียกร้องของกลุ่ม.

เพิ่มเพื่อน