คนร้ายพกอาวุธมีดโจมตีในสถานีรถไฟกลางกรุงปารีส บาดเจ็บ 3 คน

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คนจากการทำร้ายด้วยอาวุธมีดในสถานีรถไฟการ์เดอลียงซึ่งเป็นศูนย์กลางการเดินทางที่สำคัญของฝรั่งเศส ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุได้แล้ว

หน่วยปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยยืนเฝ้าอยู่บริเวณโถงที่เกิดเหตุ หลังคนร้ายไล่แทงผู้คนด้วยอาวุธมีดที่สถานีรถไฟ การ์เดอลียงในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน (Photo by Thomas SAMSON / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุอุกอาจในสถานีรถไฟการ์เดอลียงกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อชายรายหนึ่งใช้อาวุธมีดไล่แทงผู้คนในสถานที่ดังกล่าว จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจฝรั่งเศสสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วหลังเริ่มไล่แทงคนอย่างบ้าคลั่งตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ในพื้นที่พลุกพล่านซึ่งให้บริการรถไฟทั้งภายในประเทศและสายต่างประเทศที่มุ่งหน้าไปยังสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี

มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คนจากการถูกทำร้าย ขณะที่อีก 2 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ตำรวจให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวโดยขอสงวนสัญชาติของคนร้ายไว้ กล่าวว่า "ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุไม่ได้ตะโกนคำกล่าวสรรเสริญออกมา (สโลแกนทางศาสนาใดๆ) ระหว่างการโจมตี และยอมแสดงบัตรประจำตัวแก่ตำรวจโดยดีหลังถูกจับกุม"

อย่างไรก็ตาม เพื่อขยายผลการสอบสวนในข้อสงสัยที่อาจเป็นการก่อการร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรึงกำลังบริเวณพื้นที่ระหว่างโถง 1 และ โถง 3 ทำให้บุคคลทั่วไปไม่สามารถเข้าถึงได้ชั่วคราว จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.

เพิ่มเพื่อน