ฝรั่งเศสประกาศระดับความปลอดภัยสูงสุดสำหรับกีฬาโอลิมปิก

AFP

หลังเหตุโจมตีคอนเสิร์ตฮอลล์ใกล้กรุงมอสโกซึ่งมีผู้เสียชีวิต 137 ราย รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดในประเทศของตน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นายกรัฐมนตรีกาเบรียล อาตาลประกาศเรื่องนี้เมื่อเย็นวันอาทิตย์ผ่านแพลตฟอร์ม X นอกเหนือจากการโจมตีใกล้กรุงมอสโกแล้ว เขายังอ้างถึง “ภัยคุกคาม” อื่นๆ ต่อฝรั่งเศสว่า เป็นเหตุผลในการยกระดับความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ระดับการแจ้งเตือนสูงสุดช่วยให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยพิเศษ เช่น เพิ่มการลาดตระเวนโดยกองทัพในสถานที่สาธารณะ ไม่ว่าสถานีรถไฟ สนามบิน หรือสถานที่ทางศาสนา จะมีการแจ้งเตือนในฝรั่งเศสเมื่อมีการสันนิษฐานว่าการก่อการร้ายหรือการโจมตีกำลังจะเกิดขึ้น

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีใกล้กรุงมอสโกของรัสเซีย และเมื่อพิจารณาถึงภัยคุกคามที่ประเทศฝรั่งเศสกำลังเผชิญอยู่ นายกรัฐมนตรีอาตาลกล่าวชี้แจง และเป็นการตัดสินใจหลังจากที่สภากลาโหมและความมั่นคงจัดการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงเมื่อวันอาทิตย์ที่พระราชวังเอลิเซ

มีผู้เสียชีวิตเกือบ 140 รายในการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายที่ศูนย์จัดงานใกล้กรุงมอสโกเมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ของรัสเซียสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 11 คน ในนั้นรวมถึงชาย 4 คนที่เชื่อเป็นผู้ปฏิบัติการโจมตี

ผู้ก่อการร้ายทั้งหมดถูกจับกุมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ในเขตไบรอันสค์ ชายแดนรัสเซีย และถูกนำตัวไปที่มอสโก โดยกลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้อ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้องศักด' เผย 'กกท.' เตรียมแผนซื้อลิขสิทธิ์ยิงสด 'โอลิมปิก 2024'

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม-11 สิงหาคมนั้น เป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ตั้งใจก็คือเรื่องถ่ายทอดสดให้พี่น้องคนไทยได้ชมการแข่งขันโอลิมปิก และร่วมเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ

จับแหม่มหัวหน้าแก๊ง วางแผนปล้น 200 ล้าน ลักพาตัวลูกไฮโซดัง

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.), พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'ศุภนิดา' นักตบลูกขนไก่ไทยคนที่ 9 คว้าตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

"เม" ศุภนิดา เกตุทอง กลายเป็นนักแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนที่ 2 ของไทย ที่คว้าตั๋วไปเล่นโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่แน่นอนแล้ว แม้ตัวเองจะพ่ายคู่แข่ง และต้องตกรอบในศึกชิงแชมป์เอเชีย ก็ตาม