ฝรั่งเศสประกาศระดับความปลอดภัยสูงสุดสำหรับกีฬาโอลิมปิก

AFP

หลังเหตุโจมตีคอนเสิร์ตฮอลล์ใกล้กรุงมอสโกซึ่งมีผู้เสียชีวิต 137 ราย รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุดในประเทศของตน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน นายกรัฐมนตรีกาเบรียล อาตาลประกาศเรื่องนี้เมื่อเย็นวันอาทิตย์ผ่านแพลตฟอร์ม X นอกเหนือจากการโจมตีใกล้กรุงมอสโกแล้ว เขายังอ้างถึง “ภัยคุกคาม” อื่นๆ ต่อฝรั่งเศสว่า เป็นเหตุผลในการยกระดับความปลอดภัยเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ระดับการแจ้งเตือนสูงสุดช่วยให้มีมาตรการรักษาความปลอดภัยพิเศษ เช่น เพิ่มการลาดตระเวนโดยกองทัพในสถานที่สาธารณะ ไม่ว่าสถานีรถไฟ สนามบิน หรือสถานที่ทางศาสนา จะมีการแจ้งเตือนในฝรั่งเศสเมื่อมีการสันนิษฐานว่าการก่อการร้ายหรือการโจมตีกำลังจะเกิดขึ้น

การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นเนื่องจากกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีใกล้กรุงมอสโกของรัสเซีย และเมื่อพิจารณาถึงภัยคุกคามที่ประเทศฝรั่งเศสกำลังเผชิญอยู่ นายกรัฐมนตรีอาตาลกล่าวชี้แจง และเป็นการตัดสินใจหลังจากที่สภากลาโหมและความมั่นคงจัดการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครงเมื่อวันอาทิตย์ที่พระราชวังเอลิเซ

มีผู้เสียชีวิตเกือบ 140 รายในการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายที่ศูนย์จัดงานใกล้กรุงมอสโกเมื่อวันศุกร์ เจ้าหน้าที่ของรัสเซียสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ทั้งหมด 11 คน ในนั้นรวมถึงชาย 4 คนที่เชื่อเป็นผู้ปฏิบัติการโจมตี

ผู้ก่อการร้ายทั้งหมดถูกจับกุมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ในเขตไบรอันสค์ ชายแดนรัสเซีย และถูกนำตัวไปที่มอสโก โดยกลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้อ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีครั้งนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โอลิมปิก 2024' เปิดฉากทางการ 2 ตำนานจุดคบเพลิง 'นาดาล-ซีดาน' ร่วมแจม

โอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เริ่มต้นอย่างเป็นทางการ โดยมีเซอร์ไพรส์ช่วงจุดคบเพลิง สร้างความประทับใจแก่แฟนๆ

ฝรั่งเศส ป่วน! วางเพลิงเส้นทางก่อนเปิดปารีสเกมส์ กระทบรถไฟความเร็วสูง

บริษัทรถไฟแห่งชาติฝรั่งเศส หรือ SNCF เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า รถไฟความเร็วสูงได้รับผลกระทบจาก "การกระทำอันชั่วร้าย" หลายครั้ง ซึ่งทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักในวันพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33

'ปิงปอง' ขอบคุณกองทุนฯ หนุนต่อเนื่อง ก่อนสร้างประวัติศาสตร์ลุยอลป.หนแรก

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ขอบคุณผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ หรือ NSDF หลังสนับสนุนสมาคมอย่างเต็มที่ จนมีส่วนสำคัญให้ทีมลูกเด้งไทยสร้างประวัติศาสตร์ ลุยโอลิมปิกเกมส์ ประเภททีมหญิงเป็นครั้งแรก ยืนยันเป้าหมายของสมาคมคือการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ด้วยการไปไกลกว่ารอบ 16 คนในประเภทหญิงเดี่ยว หรือทีมหญิง

'ลุงป้อม' บินปารีส 1 ส.ค. ให้กำลังใจนักกีฬาไทย สู้ศึกโอลิมปิก

ที่พรรคพลังประชารัฐ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567

ยกน้ำหนัก มั่นใจ มีลุ้นเหรียญโอลิมปิก กองทุนฯ-กกท.หนุนเตรียมทัพเต็มสูบ

พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เผย 4 จอมพลังไทยฟิตเปรี๊ยะ พร้อมขึ้นเวทีโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส ระบุนักกีฬาพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ

นักชกไทยถึงหมู่บ้านนักกีฬา 'วิจารณ์' มั่นใจ กำปั้นหญิงมีเหรียญติดมือแน่

ทีมนักชกมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 เข้าพักหมู่บ้านนักกีฬาเรียบร้อย โดย พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นหญิงออกมากำชับในช่วงเวลาที่เหลือให้นักกีฬาเน้นทำสมาธิ มั่นใจนักชกสาวมีเหรียญแน่นอน แต่ต้องรอลุ้นเทพีแห่งโชคในการจับสลากวันที่ 26 กรกฎาคมนี้