เยาวชนชายเสียชีวิต หลังถูกทุบตีรุนแรงใกล้โรงเรียนในฝรั่งเศส

เยาวชนชายวัย 15 ปีถูกทุบตีสาหัสในเมืองทางตอนใต้ของกรุงปารีสและถูกนำส่งโรงพยาบาลด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น แต่เสียชีวิตในท้ายที่สุด ท่ามกลางเหตุรุนแรงในโรงเรียนครั้งล่าสุดของฝรั่งเศส

บริเวณหน้าทางเข้าของโรงเรียน 'Les Sablons' ซึ่งมีกรณีนักเรียนชายวัย 15 ปีถูกทุบตีอย่างรุนแรงจนเสียชีวิต ในเมือง Viry-Châtillon ทางตอนใต้ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 4 เมษายน (Photo by MIGUEL MEDINA / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันศุกร์ที่ 5 เมษายน 2567 กล่าวว่า ภาวะความรุนแรงในโรงเรียนกำลังครอบงำฝรั่งเศสมากขึ้นเรื่อยๆ หลังเกิดกรณีการทำร้ายนักเรียนบ่อยครั้งในระยะหลัง

เหตุโจมตีล่าสุดเกิดขึ้นในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียดในโรงเรียนทั่วฝรั่งเศส โดยเยาวชนชายวัย 15 ปีรายหนึ่งถูกกลุ่มคนรุมทำร้าย ขณะที่เขาเดินออกจากโรงเรียน 'Les Sablons' ในบ่ายวันพฤหัสบดี ที่เมือง Viry-Châtillon ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงปารีสไปทางใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร

โรงเรียนดังกล่าวตั้งอยู่ในย่านชนชั้นแรงงาน Viry-Chatillon ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยประมาณ 30,000 คน

แหล่งข่าวจากตำรวจกล่าวว่า เด็กนักเรียนรายนี้ประสบภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ก่อนได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำนักงานอัยการกล่าวว่าได้เปิดการสอบสวนกรณีนี้ในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งหลบหนีไปหลังการรุมทำร้ายเยาวชนคนดังกล่าว

ตำรวจกำลังติดตามตัวกลุ่มคนเหล่านั้นเพื่อสืบสาวราวเรื่องและค้นหาแรงจูงใจในการก่อเหตุ ขณะที่ทางการจะมีการให้ความช่วยเหลือด้านจิตวิทยาแก่นักเรียนและครูของโรงเรียน

เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เพิ่งมีกรณีที่เด็กสาววัยรุ่นคนหนึ่งถูกทำร้ายนอกโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองมงต์เปลลิเยร์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ก่อเหตุ 3 คนถูกจับกุมในข้อหาพยายามฆ่าผู้เยาว์ โดยมีข้อมูลว่าหนึ่งในผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนหญิงโรงเรียนเดียวกัน

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีการส่งข้อความข่มขู่โจมตีไปยังโรงเรียนต่างๆ ทั่วฝรั่งเศส จนทางการต้องเฝ้าระวังและสั่งการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพิ่มกระบวนการรักษาความปลอดภัย.

เพิ่มเพื่อน