ระเบิดโรงงานพลุดอกไม้ไฟโคลอมเบีย เสียชีวิต 1 ราย

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 รายและบาดเจ็บ 33 คน จากเหตุระเบิดรุนแรงที่โรงงานดินปืนและดอกไม้ไฟแห่งหนึ่งในเขตชานเมืองโบโกตาของโคลอมเบีย

สภาพโรงงานดินปืนและดอกไม้ไฟแห่งหนึ่งที่ถูกไฟไหม้หลังเหตุระเบิด ในเขตเทศบาลโซอาชา ชานเมืองโบโกตาของโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม (Photo by Handout / Soacha Mayor's office / AFP)

เอเอฟพีรายงาน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567 กล่าวว่า เกิดเหตุระเบิดในโรงงานผลิตดินปืนและพลุดอกไม้ไฟแห่งหนึ่งในขตชานเมืองของกรุงโบโกตา ประเทศโคลอมเบีย

เจ้าหน้าที่ทางการเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง 1 รายและผู้ได้รับบาดเจ็บ 33 คนจากการระเบิดดังกล่าว ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเกิดจากสาเหตุใด

หน่วยแพทย์ฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกเรียกตัวไปยังที่เกิดเหตุ ขณะที่รูปภาพบนโซเชียลมีเดียเผยให้เห็นกลุ่มควันสีเทาขนาดใหญ่ลอยอยู่เหนือเขตอุตสาหกรรมโซอาชาในช่วงบ่าย

ฮวน ซานเชซ เปริโก นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองโซอาชากล่าวก่อนหน้านี้ว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดได้รับการส่งตัวกระจายไปตามโรงพยาบาลในพื้นที่ที่แตกต่างกัน 4 แห่ง โดย ในจำนวนนี้ 2 คนมีอาการสาหัส

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เหตุระเบิดดังกล่าวทำให้โรงงานที่รู้จักกันในชื่อ "คาวบอย" สั่นสะเทือน ก่อนเวลา 16.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น

นายกเทศมนตรีกล่าวว่า คนงานในโรงงานประมาณ 150 คนได้อพยพออกจากสถานที่ดังกล่าวหลังเหตุระเบิด

สถานการณ์ล่าสุด โครงสร้างโรงงานซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นบริเวณไหล่เขา ยังคงถูกไฟไหม้ลามและยังควบคุมไม่ได้ทั้งหมด ตามภาพถ่ายทางอากาศที่เผยแพร่โดยสำนักงานนายกเทศมนตรีเมืองโซอาชา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเร่งเยียวยาผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สระบุรี

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่หมู่ 2 ต. หนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 1 ราย โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

สุดช็อก 'เบลตราน' นักเตะโคลอมเบีย วูบกลางสนามซ้อมเสียชีวิตในวัย 24 ปี

เกิดเหตุเศร้าในวงการฟุตบอลอีกครั้งเมื่อ กีเยร์โม เบลตราน นักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย เสียชีวิตในวัยเพียง 24 ปี หลังหมดสติระหว่างการฝึกซ้อมกับต้นสังกัด รีล ซานตา ครูซ

'มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส' เยียวยาครอบครัวเหยื่อพลุระเบิด 2 หมื่น ส่งเสียค่าเรียนเด็กถึง ป.ตรี

'กัญจนา' เผย มูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส เตรียมเยียวยาเหยื่อพลุระเบิด ครอบครัวละ 2 หมื่น พร้อมส่งเสียค่าเล่าเรียนเด็กที่สูญเสียทั้งพ่อแม่จนจบปริญญาตรี