สลด ผู้หญิง-เด็กตกบ่อน้ำกลางพิธีแต่งงานในอินเดีย ตาย 13

ตำรวจอินเดียเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า เกิดอุบัติเหตุผู้หญิงและเด็กตกลงไปในบ่อน้ำระหว่างงานแต่งในเมืองกุสินาราทางภาคเหนือ ส่งผลให้มีคนเสียชีวิต 13 ราย

รายงานเอเอฟพีและบีบีซีอ้างคำแถลงของตำรวจในเมืองกุสินารา รัฐอุตตรประเทศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 ว่าผู้หญิงและเด็กเหล่านี้นั่งอยู่บนแผ่นโลหะที่คลุมปากบ่อไว้ แต่แผ่นโลหะรับน้ำหนักไม่ไหว ทั้งหมดจึงร่วงลงไปในบ่อน้ำ เหตุการณ์เกิดระหว่างพิธีแต่งงานที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งเมื่อค่ำวันพุธ

เมื่อฝาบ่อแตก แขกคนอื่นๆ รีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือและพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ตำรวจกล่าวว่า มี 11 คนเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ อีก 2 คนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

เอส ราชลิงคม นายอำเภอเมืองนั้น กล่าวว่า บ่อน้ำบ่อนี้เก่าแล้ว และไม่สามารถรับน้ำหนักคนที่นั่งอยู่บนฝาปิดบ่อได้

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี โพสต์ทางทวิตเตอร์ว่า เหตุการณ์นี้สะเทือนใจ รัฐบาลท้องถิ่นได้เข้าให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่ทำได้

พิธีแต่งงานของอินเดียมักเป็นงานใหญ่โตที่มีแขกเหรื่อมาร่วมจำนวนมาก งานที่หรูหราจะจัดกันนานหลายวัน

เมื่อปี 2560 เคยเกิดเหตุสลด เมื่อกำแพงถล่มทับผู้เข้าร่วมงานแต่งงานในรัฐราชสถานระหว่างเกิดพายุ ส่งผลให้มีคนเสียชีวิต 24 คน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย

'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ' ถึงเชียงใหม่ เปิดสักการะ 5-8 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากอินเดีย ถึงเชียงใหม่ เปิดให้ ปชช. สักการะ 5 - 8 มี.ค. ณ หอคำหลวง

ในหลวง ทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา

ในหลวงทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา พสกนิกรเนืองแน่นเฝ้าฯ รับเสด็จ

รัฐบาล เชิญชวนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุจากอินเดีย 22 ก.พ.-19 มี.ค.นี้

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะจากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ ประเทศไทย โ