ยูเอ็นชี้พลเรือนยูเครนดับเกิน 400 ศพ อพยพอีก 1.7 ล้าน

ยูเอ็นเอชซีอาร์เผยเมื่อวันจันทร์ว่า มีข้อมูลยืนยันว่ามีพลเรือนสังเวยชีวิตแล้วมากกว่า 400 คน นับแต่กองทัพรัสเซียรุกรานยูเครน ขณะผู้ลี้ภัยออกนอกประเทศเพิ่มเป็น 1.7 ล้านคนแล้ว

ผู้ลี้ภัยชาวยูเครนจากเมืองท่าโอเดสซาริมทะเลดำ กอดเด็กน้อยเมื่อพวกเขาเดินทางด้วยรถบัสมาถึงกรุงเอเธนส์ของกรีซ เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2565 (Photo by Angelos Tzortzinis / AFP)

รอยเตอร์รายงานข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2565 ว่าข้อมูลจากคณะทำงานที่สังเกตการณ์ในยูเครน นับตั้งแต่กองทัพรัสเซียรุกรานยูเครนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 6 มีนาคม มีพลเรือนเสียชีวิตแล้ว 406 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 27 คน จำนวนดังกล่าวปรับเพิ่มขึ้นจากของวันอาทิตย์ ที่มีรายงานยืนยันพลเรือนเสียชีวิต 364 คน

ขณะเดียวกัน เมื่อวันจันทร์ว่า การสู้รบในยูเครนส่งผลให้มีผู้อพยพลี้ภัยออกจากยูเครนเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้านแล้ว 1,735,068 คน เพิ่มขึ้นจากวันอาทิตย์ราว 200,000 คน และ 1,027,603 คนหรือราว 6 ใน 10 ของผู้ลี้ภัยทั้งหมดขณะนี้อยู่ในโปแลนด์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จัดงาน “โต๊ะรอมฎอนเพื่อผู้ลี้ภัย” ผนึกกำลังระดมทุนช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นทั่วโลก

กรุงเทพฯ – เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) โดยความร่วมมือกับสำนักจุฬาราชมนตรี ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบริษัท ทีวีบูรพา กรุ๊ป จำกัด จัดงานเลี้ยงละศีลอด

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน