เข้าทาง! ทีมงานชัชชาติ ขอบพระคุณ 'พี่ศรี' ช่วยหาเสียง เผยแพร่ป้ายรักษ์โลก

18 พ.ค.2565 - นายธีรภัทร เจริญสุข ฝ่ายกฎหมายทีมงาน นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกทม. ยื่นหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร กรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องขอให้ไต่สวนสอบสวนนายชัชชาติ กรณีทำป้ายหาเสียงไวนิลที่สามารถรียูสนำมาใช้เป็นกระเป๋า ผ้ากันเปื้อนว่า เข้าข่ายในทางจัดให้ เสนอให้ หรือสัญญาว่าจะให้หรือไม่

นายธีรภัทรชี้แจงว่า ป้ายหาเสียงของชัชชาติ ได้จัดทำตามขนาดที่สอดคล้องกับกฎหมาย และรูปแบบแพทเทิร์นการตัดเย็บเป็นกระเป๋า ได้ประกาศอย่างชัดเจนว่า แผ่นป้ายหาเสียงจากผ้าไวนิลจะนำกลับมาใช้ต่อกันเองในทีมงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น จะไม่มีการแจกหรือจำหน่ายให้แก่บุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาก่อน ขณะ หรือภายหลังจากที่มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาตลอดตั้งแต่เริ่มหาเสียงโดยการทำป้ายหาเสียงดังกล่าว ยังสอดคล้องกับนโยบายรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งของคณะกรรมการการเลือกตั้งด้วย ป้ายหาเสียงที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ของชัชชาติ สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ซึ่งนายศรีสุวรรณดำรงตำแหน่งนายกสมาคม ที่ต้องการรักษาสภาพแวดล้อมโลก ลดขยะ และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องขอขอบพระคุณในความห่วงใยของ นายศรีสุวรรณที่มาร้องเรียน ช่วยเผยแพร่วิธีการหาเสียงแบบรักษ์โลกของนายชัชชาติ ในโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งได้อีกทางหนึ่งเป็นอย่างดี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขา กกต.โยนบาปรัฐธรรมนูญ! บอกการคัดเลือก สว.แก้ไขไม่ได้

'เลขา กกต.' มองคงแก้อะไรไม่ได้ แม้ถูกทักท้วง รูปแบบ’คัดเลือก สว. เหตุ รธน.กำหนดไว้ ชี้ไทม์ไลน์ ไม่เหมือน เลือกตั้ง สส. ยันมีมาตรการป้องกันการฮั้วทุกพื้นที่

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ถามสภาฯ-กกต. ปมร้องสอบผู้สมัครสว.เลือกกันเอง ขัดรธน.หรือไม่

พ.ต.ท.กีรป กฤตธีรานนท์ เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เผยเกี่ยวกับกรณีนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ร้องเรียนขอให้ผู้ตรวจการแผ่นดินพิจารณาวินิจฉัยเสนอเรื่องพร้อมด้วยความเห็นต่อศาลรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 23 (1)

กกต. ชงศาลฎีกา ชี้ขาดใบดำ-ใบแดง 'สมชาย เล่งหลัก' ผู้สมัคร สส.สงขลา

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายสมชาย เล่งหลัก