'โค้ชโย่ง'พอใจฟอร์มลูกทีมอัดมาเลเซีย3-0 มั่นใจชนะเกาหลีใต้

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ศูนย์หน้าทีมชาติไทยที่ยิงไปแล้ว 3 ประตูใน 2 เกม
'ช้างศึก'U23 โชว์ฟอร์มนัดที่ 2 ศึกชิงแชมป์เอเชียได้สวยงามด้วยการถล่มมาเลเซีย 3-0 ผ่าน 2 นัดมี4แต้ม โดดขึ้นจ่าฝูงกลุ่มร่วมเกาหลีใต้ ด้าน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ยิง 2 ประตูเกมนี้ พอใจที่ยิงประตูให้ทีมชาติไทยได้ต่อเนื่อง พร้อมกระตุ้นทีมว่าต้องผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ให้ได้ ส่วน"โค้ชโย่ง" พอใจทำแฟนบอลไทยมีความสุข เชือเกมต่อไปอะไรก็เกิดขึ้นได้
 
การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดที่สอง ทีมชาติไทย U23 พบกับ มาเลเซีย U23 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ บุนยอดกอร์ สเตเดียม  ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งเป็นเกมนัดที่ 2 ของทั้ง 2 ทีม โดยเกมแรก ทีมชาติไทย เสมอ เวียดนามมา 2-2 ส่วนมาเลเซีย แพ้ เกาหลีใต้มา 1-4
 
เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ วาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เป็นหน้าเป้า พร้อมมีเอกนิษฐ์ ปัญญา, เบนจามิน เดวิส และ ชาญณรงค์  พรมศรีแก้ว สนับสนุน
 
ด้าน แบรด มาโลนีย์ กุนซือมาเลเซีย เกมนี้นำทีมมาโดย ลุคมาน ฮาคิม พร้อมด้วย นิค อากีฟ และ ดาเนียล อัสรี
 
ปรากฏว่าเกมนี้ช้างศึก u23 ปีไทยเหนือกว่ามาเลเซียชัดเจน เป็นฝ่ายเอาชนะนักเตะ"เสือเหลือง"มาเลเซีย 3-0 จาก ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จ่ายบอลให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ยิงแฉลบเข้าไปให้ ไทยนำ 1-0 ในนาทีที่ 23 จากนั้นนาทีที่ 69 ไทยนำห่างเป็น 2-0 ที่ นิโคลัส มิคเคลสัน ทีเปิดให้ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ยิงเข้าไปง่ายๆ และ
 
และนาทีที่ 73 ไทยมาได้ประตูนำห่างออกไปอีกจากจังหวะที่เบน เดวิส แทงให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่หลุดก่อนยิงเข้าไปให้สกอร์ขยับเป็น 3-0 และ เป็นลูกที่ 2 ของศุภณัฏฐ์ ในเกมนี้
 
ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เวียดนาม เสมอ เกาหลีใต้ 1-1 ทำให้ ไทยมี 4 แต้มประตูได้เสียเท่ากับ เกาหลีใต้ โดยเกมสุดท้ายหากไทยได้ผลเสมอก็จะเข้ารอบทันที
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ เกาหลีใต้ ที่ ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย นพพล ละครพล (GK), ยานนิค นุสส์บอม, โจนาธาร เข็มดี, กฤษดา กาแมน (C), เอกนิษฐ์ ปัญญา, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, นิโคลัส มิคเกลสัน, วันชาติ ชูสงค์, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, เบนจามิน เดวิส
 
หลังจบเกม ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา พอใจที่ยิงประตูให้ทีมชาติไทย ได้ต่อเนื่อง พร้อมกระตุ้นทีมว่าต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ของรายการนี้ให้ได้
 
"ก็ดีใจที่ยิงได้สองเกมติด แต่ก็ดีใจมากกว่าทีมได้สามแต้ม จะได้ไปลุ้นเกมสุดท้ายต่อไป" ศุภณัฏฐ์ กล่าว
 
"แน่นอนครับเราต้องการเข้ารอบต่อไป และทำเต็มที่ในเกมนัดหน้าเพื่อจะเข้ารอบต่อไป"
 
ทางด้าน"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พอใจที่ทีมเอาชนะและทำให้แฟนบอลมีความสุข และเชื่อว่าเกมต่อไป อะไรก็เกิดขึ้นได้
 
"ก่อนอื่นต้องขอบคุณทางมาเลเซีย วันนี้มันเล่นเป็นฟุตบอล ไม่มีนอกเกมกัน และเป็นเกมศักดิศรี ซึ่งสองทีมก็ทำได้ดี" โค้ชโย่ง กล่าว
 
"ผมต้องขอบคุณนักเตะของผม วันนี้เขาแสดงให้เห็นว่าท่ามกลางความกดดันต่างๆในทีมเขาสามารถผ่านมันไปได้ สิ่งสำคัญคือชัยชนะครั้งนี้ ต้องมอบให้นักเตะและแฟนบอลชาวไทยทุกคน ผมว่าการชนะครั้งนี้มันทำให้ เรามีความสุขทั้งประเทศ"
 
"ขอบคุณผู้จัดการทีม และสมาคมฯ ที่คอยสนับสนุนเราตลอด ผมว่าฟุตบอลมันออกได้หมด จริงเกมระหว่างเวียดนามกับ มาเลเซีย ทาง มาเลเซีย ก็สามารถชนะได้ ผมรู้จักทีมชุดนี้ดีมาก พวกเขาสู้เต็มที่ ส่วนเรากับเกาหลี อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่เราก็เคารพคู่ต่อสู้และทุกทีม"
 
"เราให้โอกาสนักเตะทุกคนลงไปเล่น แต่ถ้าใครลงไปเล่นแล้ว ยังตื่นเต้น หรือตอบโจทย์ไม่ได้ เราก็ต้องเปลี่ยน แต่มันไม่ใช่ความผิดพลาดส่วนบุคคล แต่ที่เราทำเร็วเพราะเรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชโย่ง' ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ให้ร้ายเหยียดหยาม อยากให้เข็ดหลาบไม่ทำกับใครอีก

นายวรวุธ ศรีมะฆะ หรือโค้ชโย่ง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอายุไม่เกิน 23 ปี นำหลักฐานเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.บก.ปอท.และ ร.ต.อ.หญิงณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์

'โค้ชโย่ง'ลาเก้าอี้กุนซือทีมชาติไทยU23 'มาดามแป้ง' อวยพรให้โชคดี

'โค้ชโย่ง'วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

'โค้ชโย่ง'ตาถึง ฟันธงทีมชาติไทยU23ชุดนี้ หลายคนขึ้นระดับเอเชียได้

เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2565 ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่ ประเทศอุซเบกิสถาน

'โค้ชโย่ง' ชี้เจอเวียดนามครั้งนี้ต่างจากซีเกมส์ ภูมิใจแข้งไทยไม่มีโอนสัญชาติ

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 12.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าว โลโคโมทีฟ สเตเดียม กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มซี ทีมชาติไทยประเดิมสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม

'โค้ชโย่ง'เปิดตัวแข้งU23ลุยแชมป์เอเชีย ดาวดังลูกครึ่งล้นทีม

“โค้ชโย่ง” เปิดตัว24 แข้งช้างศึก U23 ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน แน่นไปด้วยด้วยดังจากลีกยุโรปนำโดย"กัน"ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนนิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเกลสัน จากสโมสร โอบี โอเดนเซ่ หวังว่าจะนำประสบการณ์จากเดนมาร์กช่วยทีมชาติไทยได้

'โค้ชโย่ง'นำช้างศึกU23 ซ้อมก่อนไปอุซเบ ชมนักเตะปรับตัวเข้าหากันได้ดี

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซ้อมอีกครั้ง เพื่อเตรียมพร้อมก่อนเดินทางไป อุซเบกิสถาน เพื่อทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย