ดีเจเสื้อแดงเจ้าของวลี 'รักนะแต่ไม่ใช่ขี้ข้า' ชำแหละยับยุทธการ 'ไล่หนูตีงูเห่า'

21 มิ.ย.2565 - นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือ อ.ต้อย ชักธงรบ ได้จัดรายการพิเชษฐ์ ทาบุตดา Talk ผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเอง โดยพูดถึงการเคลื่อนไหวของครอบครัวพรรคเพื่อไทย ที่นำทีมโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในคอนเซปต์ "ไล่หนูตีงูเห่า" ที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่าใครเป็นคนคิดยุทธการนี้ มันเป็นวิธีการเหมือนไล่มิตรเป็นศัตรู เพราะศัตรูที่แท้จริงไม่ใช่เสี่ยหนู คุณอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หากเพื่อไทยเคลื่อนไหวรุนแรงในเรื่องนี้ ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างอดีตนายใหญ่กับนายอนุทิน จะไม่ดีและจะมองหน้ากันไม่ติด เพราะหลังการเลือกตั้งครั้งต่อไปเพื่อไทย อาจจะต้องไปนั่งจับเข่าคุยกันกับภูมิใจไทย เพื่อผสมพันธ์ทางการเมืองก็เป็นได้

นายพิเชษฐ์ กล่าวต่อว่าส่วนงูเห่า ที่เพื่อไทยจะมาตีนั้น ก็ล้วนแต่เป็นเพื่อน การซื้อขายตัว ส.ส.การเมืองไทยก็มีมานาน ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น สมัยคุณทักษิณ ก็เคยซื้อตัวพรรคอื่นมาเช่นกัน ดังนั้นมันเป็นเรื่องธรรมดาของวิถีการเมือง เช่นการเมืองในจังหวัดอุบลราชธานี ทำไมพรรคประชาธิปัตย์ ทำไมถึงอยู่ได้ ทำไมคนเสื้อแดงไม่ได้ขับไล่ ส.ส.ของประชาธิปัตย์ ก็เพราะว่าระหว่างนายเกรียง กัลป์ตนันท์ ของพรรคเพื่อไทย กับนายวิฑูรย์ นามบุตร หรือนายอิสระ สมชัย ของพรรคประชาธิปัตย์ ต่างแล้วก็เป็นเพื่อนกัน หากแยกได้ระหว่างเพื่อน และพรรค มันก็สามารถเป็นมิตรกันได้ ไม่จำเป็นต้องเอาเป็นเอาตายกันในทางการเมือง

"ดังนั้นจึงควรถนอมน้ำใจกันไว้ ถ้าคิดอยากจะนำพาพรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเสียงแบบแลนด์สไลด์ ก็ต้องเอาพรรคขนาดกลางไว้ เพราะยังจะต้องไปสู้กับ ส.ว.อีก 250 เสียง" นายพิเชษฐ์ กล่าว

สำหรับพิเชษฐ์ ทาบุดดา เป็นอดีตแกนนำเสื้อแดง "กลุ่มชักธงรบ" ตกเป็นจำเลยที่ 1 ในคดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2558 ศาลฎีกาพิพากษาเป็นจำคุกตลอดชีวิต

ต่อมา 14 ก.พ. 2565 หลังจำคุก 6 ปีกับ 2 เดือนนายพิเชษฐ์ ได้รับอิสรภาพตามเงื่อนไขการลดหย่อนโทษของกรมราชทัณฑ์

ทั้งนี้ นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือ ดีเจต้อย เคยพูดถึงนายทักษิณ ชินวัตร เมื่อหลายปีก่อนว่า "ชาวบ้านเขารักทักษิณจริงๆ ผมก็ไม่ใช่ไม่รักนะ แต่รักแล้วไม่ใช่เป็นขี้ข้า เรารักแล้วเป็นพันธมิตรกัน สิ่งไหนดี ผมว่าดี สิ่งไหนไม่ถูกต้อง ก็ต้องบอก ต้องด่า คุณทักษิณก็ไม่ใช่เทวดา แล้วอย่างนี้ผมผิดอะไร”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์