'อานนท์' ย้อนเกล็ด 'สมคิด' ลืมแล้วหรือนายใหญ่-นายหญิง ตั้งเครือญาติคุมทหาร ตำรวจ องค์กรอิสระ


'อานนท์' ซัด 'สมคิด' อภิปรายฯพาดพิงนายกฯ เอื้อลูกแรมโบ้เข้าเป็นตำรวจ ย็อนเกล็ดนายใหญ่ เคยแต่งตั้งชุดใหญ่ให้เครือญาติคุมทหาร ตำรวจ กกต. กองสลาก

21 ก.ค.2565 - นายอานนท์ แสนน่าน ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายฯนายกฯใช้เส้นเอื้อประโยชน์พวกพ้อง แต่งตั้งลูกชาย-ลูกสาวนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีรับราชการตำรวจ โดยนายอานนท์ กล่าวว่าในฐานะที่ตนเป็นคนสนิทนายเสกสกล ยืนยันว่าลูกทั้ง 2 คนของนายเสกสกล เข้ารับราชการตำรวจเป็นไปตามระเบียบขั้นตอนทุกอย่าง ไม่ได้มีอภิสิทธิ์ชนใดๆทั้งสิ้น

นายอานนท์ กล่าวว่านายสมคิดไม่ควรนำเรื่องของเด็กทั้ง 2 มาเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะทำให้กระทบกับจิตใจของเด็กของน้องที่ตั้งใจทำงาน ขณะเดียวกันก่อนที่จะกล่าวหาใครนายสมคิด ควรรู้เอาไว้ด้วยว่าตอนที่นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯได้ทำอะไรไว้บ้าง ทั้งตั้งพี่ชายตัวเอง พลเอกชัยสิทธิ์ ชินวัตร เป็น ผบ.ทบ. ตั้งพี่เขย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ เป็น รอง ผบ.ตร. ตั้งพวกพ้องตัวเองพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ เป็น ประธาน กกต. พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ เป็น ผอ.กองสลาก และตั้ง พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา เป็น รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย ทำไมนายสมคิดไม่หยิบเรื่องนี้มาอภิปรายบ้าง

"ตอนนั้นนายสมคิด คงยังไม่ถึงบางอ้อ ถึงไม่รู้ว่าสมัยนายทักษิณ ได้ทำอะไรลงไปบ้างแต่งตั้งใครบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือญาติและพวกพ้องทั้งนั้น การที่สมาชิกพรรคเพื่อไทยเรียงแถวออกมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ว่าจะเรื่องอะไรดูเหมือนจะย้อนเข้าตัว และน่าคิดว่าเหมือนเป็นการด่านายใหญ่ นายหญิงของตัวเองมากกว่า ขว้างงูไม่พ้นคอ ถุยน้ำลายขึ้นฟ้ารดหน้าตัวเองชัดๆ" นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

'พิธา' เปิดใจอำลาสภา! ทิ้งทวนซักฟอก ครั้งสุดท้ายชีวิตการเมือง

’พิธา‘ ลาสภา เปิดใจ ‘อภิปราย ม.152’ อาจเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตการเมือง ลั่นยิ่งยุบพรรคยิ่งทำให้ถึงเส้นชัยเร็วขึ้น แนะ ‘เศรษฐา’ 3 เรื่อง ปลุกภาวะผู้นำ ‘ปรับ ครม. – มีโรดแมป – ฟังให้มากขึ้น’