'แรมโบ้' ชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพประชุมเอเปก ขอกลุ่มเห็นต่างอย่าออกมาเคลื่อนไหว

'ดร.เสกสกล' วันแรกของการประชุมเอเปก เชิญชวนคนไทยร่วมเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดประชุมเอเปคตลอดสัปดาห์นี้ พร้อมขอกลุ่มต่างๆ อย่าออกมาเคลื่อนไหวในเวลานี้ เพราะการประชุมมีความสำคัญกับประเทศ และเป็นประโยชน์หลายด้าน

16 พ.ย.2565 - ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าในสัปดาห์นี้ถือเป็นสัปดาห์ที่มีความสำคัญกับประเทศไทยและคนไทยเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 29 (APEC 2022) ซึ่งการประชุมดังกล่าวประเทศไทยจะได้รับประโยชน์หลายด้าน ทั้งได้ใช้ประโยชน์จากการหารือภายใต้กรอบเอเปก ในการแสวงหาความร่วมมือกับสมาชิกเขตเศรษฐกิจเอเปค เพื่อปฏิรูปและยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจของไทยให้ทันสมัยและเป็นสากล

รวมถึงยกระดับการค้าและการลงทุนภายในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมทั้งลดข้อจำกัดและอุปสรรคทางการค้าระหว่างเขตเศรษฐกิจ รวมถึงสร้างโอกาสทางการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับเขตเศรษฐกิจเอเปก ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากคณะทำงานของเขตเศรษฐกิจอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ โดยเฉพาะภาคการเดินทางและท่องเที่ยว

ดร.เสกสกล กล่าวต่อไปว่า ตนก็ขอเชิญชวนคนไทยทุกคนเป็นเจ้าภาพที่ดีในการประชุมเอเปคในครั้งนี้ และขอร้องกลุ่มต่างๆที่จะออกมาเคลื่อนไหวให้หยุดกิจกรรมไว้ก่อน ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ เพราะการประชุมครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญกับประเทศชาติเป็นอย่างมาก

"การประชุมเอเปกครั้งนี้ ถือเป็นภาพพจน์หน้าตาของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่งถ้าทุกคนรักแผ่นดินไทย รักประเทศไทยเราต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันดูแลการประชุมเอเปคให้เกิดความเรียบร้อยสวยงาม เป็นที่ยอมรับและประจักษ์ในสายตาชาวโลก เพื่อที่ชาวต่างประเทศทั่วโลกจะได้รับการยกย่องและชื่นชมให้เครดิตประเทศไทยมากยิ่งขึ้นประเทศไทยจะถูกมองเป็นบวกในสายตาชาวโลกอย่างแน่นอน ดังนั้นคนที่เห็นต่างหรือคนที่เกลียดชังไม่ชอบรัฐบาลก็ขอร้องให้หยุดเคลื่อนไหวซัก 3 วัน ช่วยกันอดทนจะได้ไหมครับ นี่คือคำขอร้องจากคนไทยส่วนใหญ่ที่รักประเทศอยากเห็นประเทศไทยสวยงามในสายตาชาวโลกครับ" ดร.เสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.บุกกรมราชทัณฑ์ จี้นำ นช.ทักษิณ-ป่วยทิพย์ กลับมาลงโทษ

ที่กรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ร่วมกับ ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) และ กลุ่มกองทัพธรรม 150 คน นำโดย นายพิชิต ไชยมงคล

เคาะนิรโทษกรรม นับคดีตั้งแต่ 1 ม.ค.48-ปัจจุบัน เรียกแกนนำม็อบถกหาเหตุจูงใจ

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม กล่าวภายหลังการประชุม กมธ. ว่า การประชุม กมธ. วันนี้ มีมติว่า ในสัปดาห์หน้า จะมีการเชิญบุคคลที่ส่วนใหญ่มีบทบาท

นี่เพิ่งแค่เริ่มต้น! คปท. ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้ มั่นใจยุทธศาสตร์เคลื่อนไหวถูกทาง

แกนนำ คปท.ลั่นไม่เคยคิดว่าแพ้จริงๆ  เรารู้ประมาณ ประเมินให้ออก เคลื่อนให้ถูก ธงชัด  ยุทธศาสตร์เรามันชัดก่อนชุมนุมแล้ว

'แรมโบ้' เข้าให้ข้อมูล ปปป. ถูกแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว ขู่กรรโชกทรัพย์ 6 ครั้ง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติไม่ชอบ หรือ บก.ปปป. เพื่อให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนหลังจากเคยโดน

‘พีมูฟ’ ลั่นไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบฯ ขอปักหลักทวงคำตอบ 3 ปมใหญ่

‘พีมูฟ’ ยัน ไม่ย้ายพ้นรั้วทำเนียบ ตามประกาศบช.น.ปักหลัก ทวงคำตอบ หยุดบีบปชช.รับโฉนดชุมชน บี้บิ๊กป๊อดนั่งหน.โต๊ะถกปัญหา