เครื่องบินเล็กดิ่งพื้น บาดเจ็บ 2 คน คาดเครื่องยนต์ขัดข้องต้องนำลงจอดกะทันหัน

20 พ.ย.2564 - หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โคกขาม อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเครื่องบินตกบริเวณลานสนามหญ้า หมู่ 10 ตำบลโคกขาม จึงรีบรุดไปยังที่เกิดเหต พบเครื่องบินขนาดเล็กตกหัวปักลงพื้นดิน ส่วนบริเวณปีกและหางด้านซ้ายหักพังยับเยิน ท่อไอเสียและเศษของเครื่องบินกระจัดกระจายอยู่เป็นบริเวณกว้าง

พบผู้บาดเจ็บ 2 คน เป็นชาย 1 คนชื่อนายฐานิสร์ ปาติยเสวี อายุ 38 ปี เป็นคนขับเครื่องบิน และผู้หญิงอีก 1 คนยังไม่ทราบชื่อ จึงรีบนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อทำการรักษา

ส่วนสาเหตุของเครื่องบินตกนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้องเพราะเครื่องบินเพิ่งจะขึ้นมาจากสนามบินเอกชนแห่งหนึ่งห่างจากจุดเครื่องบินตกประมาณ 2 กิโลเมตร คาดว่าคนขับพยายามบังคับเครื่องเพื่อลงจอดแต่ไม่เป็นผลสำเร็จทำให้เครื่องหัวปักลงสู่พื้นดิน

ทางผู้เกี่ยวข้องยังไม่มีใครยอมให้รายละเอียด ขอตรวจสอบความชัดเจนก่อนว่าเครื่องบินที่ตกลำดังกล่าวเป็นของใครกันและสาเหตุของการตกเกิดมาจากอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำปาปัวนิวกินีตอบโต้เรื่องเล่ามนุษย์กินคนของ 'โจ ไบเดน'

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนเปรยถึงลุงของเขา ซึ่งถูกยิงเครื่องบินตกที่ปาปัวนิวกินีในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง และถูกจับไปเป็

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

ตามเจออีก 500 ตัน 'กากแคดเมียม' ขนซุกโกดังย่านกระทุ่มแบน ล่องหน 1,000 ตัน

นายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายวรณัฏฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพุทธิกรณ์ วิชัยดิษฐ์ อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ รอง ผกก.5 บก.ปทส พ.ต.ท. ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย

กากแคดเมียม โผล่สมุทรสาครอีก 1.5 พันตัน นายกฯ สั่ง ก.อุตฯตั้งคณะทำงานเร่งด่วน

นางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม อุตสาหกรรม กล่าวถึงกรณีการขนย้ายกากสังกะสีปนแคดเมียมจากหลุมฝังกลบของโรงงานต้นทางที่จังหวัดตาก มายังโรงงานในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผงะ! ผลตรวจพบ 8 คนงาน มีสารแคดเมียมสูงเกินมาตรฐาน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผลการปฏิบัติงานเฝ้าระวังผลกระทบทางสุขภาพเพิ่มเติม กรณีพบกากแคดเมียมและกากสังกะสีผลการเก็บตัวอย่างแคดเมียมในปัสสาวะของพนักงานโรงงาน