'เทวัญ' ชู โคราชโนมิกส์ นำทีมชาติพัฒนากล้า ปักหมุดเมืองย่าโม

โคราชผู้สมัคร ส.ส.ทยอยหาเสียง”เทวัญ”ออกโรงหาเสียงครั้งแรกหลังได้เบอร์ 5 เปิดทีเด็ดต้องเอากัญชาออกจากเยาวชน ชูโคราชเมืองกีฬา นโยบาย 12 ประการเฉดสี ลุยเปิดนโยบายเฉพาะโคราช 5 ด้านจับต้องได้ ขณะที่”พรรคก้าวไกล”ยึดฟุตบาตรเวทีข้างถนนโทรโข่งตัวเดียวชูต้องยกเลิกเกณฑ์ทหาร คืนเสรีภาพ

9 เมษายน 2566 ที่ศาลาเมตตาธรรม มูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ้ง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร พรรคชาติพัฒนากล้า เขต 1 อ.เมือง (เฉพาะ) ต.ในเมืองทั้งหมด 98 ชุมชนเทศบาลนครนครราชสีมา , ต.โพธิ์กลาง และ ต.หนองไผ่ล้อม หมายเลข 5 เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า แคนดิเดลนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนากล้าคนที่ 3 พร้อมด้วยทีมงานพรรคชาติพัฒนากล้า นำโดยนายประเสริฐ บุญชัยสุข เปิดเวทีปราศรัยครั้งแรกหลังจากจับได้หมายเลข 5 โดยมีป้ายหาเสียง”เทวัญ เบอร์ 5 “ และป้ายพรรคมีรูปภาพนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคฯ กับนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคฯ เลือกพรรคแบอร์ 14 “ โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ต.ในเมืองนั่งฟังการปราศรัยประมาณ 600 คน

โดยนายเทวัญฯชูนโยบาย12 ประกอบด้วย นโยบายเรื่องการที่จะสร้างเศรษฐกิจใหม่ที่จะมาหล่อเลี้ยงระบบเศรษฐกิจที่จะนำไปสู่เม็ดเงินประมาณ 5 ล้านล้านบาท , นโยบายลดค่าใช้จ่าย จะจัดโครงสร้างภาษีใหม่ บุคคลเงินเดือน 40,000 บาทแรกไม่ต้องเสียภาษี , นโยบายสร้างเกษตรใหม่ที่จะเป็นแพลตฟอร์มใหม่ทางด้านเศรษฐกิจเป็นจุดแข็งของประเทศ , นโยบายสินเชื่อ จากปัญหาเรื่องเครดิต จะผ่อนคลายให้ทุกคนกลับมาใช้สินเชื่อกันได้ใหม่ , นโยบายการใช้ระบบดิจิทัลมาปรับปรุงระบบราชการ เพื่อให้เกิดความคล่องตัว รวดเร็ว โปร่งใส , นโยบายทางด้านการท่องเที่ยว ที่จะมาสร้างเงิน สร้างงาน สร้างรายได้ เพิ่มนักท่องเที่ยว 2 เท่า , นโยบายด้านพลังงานในเรื่องของราคาไฟฟ้าและราคาน้ำมัน , นโยบายด้านการศึกษา เพิ่มทักษะให้คนมีโอกาสทำงานมากขึ้น ประเทศไทยต้องเรียนรู้หลายภาษา , นโยบายทุนธุรกิจสร้างสรรค์ สูงสุดรายละ 1 ล้านบาท ไม่จำกัดวุฒิและวัย , นโยบายสูงวัยไฟแรง งานใหม่ 500,000 ตำแหน่ง , นโยบายอารยสถาปัตย์ปรับปรุงบ้าน 50,000 บาทให้ผู้สูงวัยและผู้พิการ , นโยบายมอเตอร์เวย์ทั่วไทย 4 ทิศ 2,000 กิโลเมตร ภายใต้แนวคิด “มีงาน มีเงิน ของไม่แพง”

รวมทั้งนโยบายเฉพาะของจ.นครราชสีมานโยบาย “Koratnomics” โคราชโนมิกส์ ซึ่งเป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช , 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย , 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ , 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ สุดท้าย 5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง และน้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ รวมทั้งเรื่องกัญชาเสรีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล
นายเทวัญ ลิปตพัลลภ กล่าวช่วงการปราศรัยเรื่องนโยบายกัญชา เอากัญชาออกจากเยาวชน ว่า การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. 2566 พรรคชาติพัฒนากล้าเราจับได้หมายเลข 14 ให้นึกและจำให้ได้ก็กันแล้ว 14 ก.พ.คือวันแห่งความรัก หรือวาเลนไทม์ วันที่ 14 เม.ย.คือวันครอบครัว 14 พ.ค.วันเข้าคูหาเลือกตั้ง ส่วนที่ตนจับได้หมายเลข 5 ตรงกับจ.นครราชสีมาครบครอบ 555 ปี ส่วนเรื่องกัญชาเสีไม่ 100% ต้องมีการควบคุมดูแล เผอิญตนได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนร้านค้า โดยตนเข้าไปอยู่ร้านหนึ่งที่ค้าขายกัญชาเข้าไปไม่ถึง 1 นาทีก็ต้องเดินออกจากร้าน เพราะมีความรู้สึกเมากัญชา ตนไม่เคยสูบบุหรี่ ไม่เคยสูบกัญชา ขนาดตนเข้าไปแล้วนาทีเดียวต้องเดินออก แล้วเด็กเล็กๆท เห็นในทีวีไปนั่งสูบกัญชามันจะเป็นอย่างไร วันนี้ตนบอกแล้วว่า ถ้าตนข้าสภาฯสิ่งแรกแน่นอนกัญชาต้องออกจากเยาวชน นอกจากนี้นโยบายด้านกีฬาโคราชเมืองกีฬา เราสนับสนุนผลักดันเต็มที่ สวาทแคท สโมสรฟุตบอลนครราชสีมา และสโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา ที่นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ประธานสโมสรฯดูแลชนะทั้งทีมชาย และทีมหญิง ได้แชมป์ 2 ถ้วยถือเป็นดับเบิ้ลแชมป์สมศักดิ์ศรี ส่วนอีกเรื่องที่หลายพรรคการเมืองมีการพูดจะแจก 3 พัน 4 พัน 5 พัน แต่ไม่มีใครพูดเลยว่าจะหาเงินที่ไหนมาแจก จะเอาตังค์ที่ไหนมาแจก พรรคชาติพัฒนากล้าดูนโยบายเราเฉดสี 7 เฉดสี มีอยู่อันหนึ่งเรียกว่าเศรษฐกิจสายมูคือความเชื่อและความศรัทธาของคนที่ศรัทธาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ใช่พระ เช่น ท้าวเวชสุวรรณ เป็นต้น

ขณะที่ก่อนหน้านี้ช่วงเย็นที่บริเวณริมถนนมุขมนตรี หน้าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา หรือที่ชาวโคราชเรียกว่า 5 แยกหัวรถไฟ พรรคก้าวไกล นำโดยนายฉัตร สุภัทรวณิชย์ ผู้สมัคร เบอร์ 3 ของพรรคก้าวไกล เขต 1 อ.เมืองฯ พร้อมด้วยทีมหาเสียงรวม 7 คนได้ปักหลักยืนหาเสียงพร้อมใช้โทรโข่งตัวเดียว มีป้ายเขียนนโยบายของพรรคฯ โดยช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนหลักเลิกงาน และไปตลาดเย็น โดยมีรถยนต์ รถจักรยายนต์สัญจรไปมาคับคลั่ง บางคันลดกระจกโบกไม้โบกมือทักทาย บางคนชู 3 นิ้วส่งสัญญาให้กำลังใจ บางคนเปิดกระจกตะโกนคำว่า พรรคก้าวไกล 3 ครั้ง ได้รับการตอบรับและให้ความสนใจดี โดยชูนโยบาย อาทิ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร คืนเสรีภาพ ประกอบอาชีพ , รถเมล์ฟ้า ขนส่งมวลชนรอบเมืองโคราช , รัฐโปร่งใส AI จับโกง คนแฉปลอดภัย ได้เงิน , ขึ้นค่าแรงทุกปีเริ่มทันที 450 บาท , สวัสดิการ ลดเหลื่อมล้ำ เด็กเล็ก 1,200 ต่อเดือน ผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

โคราชของแทร่! พ่นสีทางเท้าจองที่ขายของช่วงสงกรานต์ เลอะเทอะทั่วเมือง

นายไกรสีห์ หล่อธราประเสริฐ รองนายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพ่อค้าแม่ค้ามักง่ายฉีดสีสเปรย์พ่นจับจองพื้นที่ขา

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

รางวัลแด่คนทำงาน! 'อนุทิน' ยินดี อสม. ได้ค่าป่วยการ 2 พันบาทต่อเดือน ย้ำ ไม่ได้นักรบชุดเทา ระบบสาธารณสุขไทย แย่แน่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะผู้บริหาร ได้เดินทางมาปฏิบัติราชการ และได้มีโอกาสพบปะกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม. ที่มาต้อนรับ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้