'มัลลิกา'​ ปลุกคนรุ่นเรากับคนรุ่นใหญ่ เลือก ปชป. เป็นเสาหลักช่วยชาติ-ปชช.

'มัลลิกา'​ ขอคะแนน คน รุ่นเรากับคนรุ่นใหญ่กว่า 33 ล้านเสียง ช่วยเป็นฐานคะแนนหลักให้ประชาธิปัตย์ ได้ยืนหยัด เป็นเสาหลัก ช่วยชาติและประชาชนให้ปลอดภัย

3 พ.ค. 2566 -​ ที่เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข อดีตกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครบัญชีรายชื่อ กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียงช่วย นายแพทย์พลวิทย์ เจริญพงศ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขตตลิ่งชัน-ทวีวัฒนา เบอร์ 3 ว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายความหวังของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ที่ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอายุรุ่นเราคือเจนเนอเรชั่นเอ็กซ์ Gen-X ขึ้นไปซึ่งเป็นพี่น้องประชาชนช่วงวัยซึ่งตกผลึกทางความคิดและผ่านประสบการณ์มาพอสมควรขณะเดียวกันก็มีความเป็นห่วงลูกหลานห่วงสังคมประเทศชาติและมีความเชื่อมั่นในความซื่อสัตย์สุจริตไว้วางใจได้ของสถาบันการเมืองอย่างประชาธิปัตย์เป็นทุน

"โดยคนช่วงวัยนี้ขึ้นไปจนถึงเจน Silent รวมกันมีอยู่ร่วม 33 ล้านเสียง จากจำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนน 52.3 ล้านเสียง หากท่านเป็นฐานหลักให้กับพรรคประชาธิปัตย์แม้ว่าจะแบ่งไปทางพรรคใหม่อื่นๆ ที่เป็นอนุรักษ์นิยม หรือเสรีนิยมประชาธิปไตยบ้างก็ตาม ฐานเสียงประชาชนทุกท่านเหล่านี้อาจจะไม่ได้อยู่ในกระแสไม่ได้อยู่บนโซเชียลมีเดียและแม้อยู่บนโซเชียลมีเดียแต่ก็จะอยู่อย่างมีวุฒิภาวะไม่แสดงออกหวือหวาชัดเจน ตรงนี้จึงอยากขอแรงเป็นความหวังให้ประชาธิปัตย์ได้ทำงาน ให้สถาบันการเมืองอย่างประชาธิปัตย์ได้ยืนหยัดเพื่อชาติและประชาชนอย่างมั่นคง" ดร.มัลลิกา กล่าว

ดร.มัลลิกา กล่าวด้วยว่าจากข้อมูลจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งปี 2566 จำนวนกว่า 52 ล้านคน พบเจน X มากสุดราว 16 ล้านคน หรือ 30.87 เปอร์เซ็นต์ รองลงมา เป็นกลุ่มผู้สูงวัยอายุ 58 ปีขึ้นไป 14 ล้านคน หรือ 27.48 เปอร์เซ็นต์ ดูข้อมูลแล้วยังมั่นใจในความหนักแน่นรอบคอบของคนวัยเราขึ้นไป เจเนอเรชัน X ซึ่งหมายถึง ผู้มีอายุ 42-57 ปี มี 16,151,442 คน คิดเป็นร้อยละ 30.87 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด เจเนอเรชัน Baby Boomers ซึ่งหมายถึงผู้มีอายุ 58-76 ปี มี 11,844,939 คน คิดเป็นร้อยละ 22.64 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด และเจเนอเรชัน Silent ซึ่งหมายถึงผู้มีอายุ 77 ปีขึ้นไป มี 2,533,098 คน คิดเป็นร้อยละ 4.84 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งถ้ารวมคนรุ่นเรากับคนรุ่นใหญ่ก็มีร่วม 32.8 ล้านเสียงก็เกือบ 33 ล้านเสียง ที่อยากให้รวมพลังกันออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งนี้เพื่อใช้ประสบการณ์ข้อมูลความรู้ความตกผลึกทางความคิด การดูลึกรู้จริงถึงสถานการณ์ต่างๆ ของบ้านเมือง ความรอบคอบและวุฒิภาวะแห่งประสบการณ์ของท่านเพื่อดูแลบ้านเมือง

ดร.มัลลิกา ระบุด้วยว่าสำหรับผู้มีสิทธิลงคะแนนครั้งแรกหรือนิวโหวตเตอร์ หรือ First Voter ซึ่งหมายถึงผู้มีอายุ 18-22 ปี มีจำนวน 4,012,803 คน คิดเป็นร้อยละ 7.67 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด อย่างไรก็ตามอาจจะต้องใช้เวลาในการพูดคุยทำความเข้าใจนานหน่อย แต่ทั้งนี้ถ้านับเจเนอเรชั่น Z ซึ่งหมายรวมถึงผู้มีอายุ 18-25 ปี จะมีรวมกันจำนวน 6,689,453 คน คิดเป็นร้อยละ 12.78 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดและในนี้รวม First Voter ด้วยแล้ว และยังมีเจเนอเรชัน Y ซึ่งหมายถึงผู้มีอายุ 26-41 ปี มีจำนวน 15,103,892 คน คิดเป็นร้อยละ 28.87 ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด

"ถ้ารวมข้อมูล First Voter กับเจนเนอเรชัน Y คือคนอายุ 18- 41 ปี จะมีจำนวนประมาณ 21.7 ล้านคน และเมื่อเทียบกันระหว่างคนรุ่นเราถึงรุ่นใหญ่ประมาณ 32.8 ล้านคนรุ่นนี้มีมากกว่า ซึ่งนอกเหนือจากอยากจะขอแรงรุ่นเราและรุ่นใหญ่แล้วก็อยากจะขอคนรุ่นใหม่และรุ่นน้อง ๆ ตาม ๆ กันมานี้ช่วยกันคิดให้รอบคอบถึงการจะใช้อำนาจครั้งนี้ซึ่งจะให้เพียงแค่สะใจหรือเร้าอารมณ์อย่างเดียว ไม่ใช่วิทยาศาสตร์เหตุและผล ทั้งนี้ทุกคนมีอำนาจอยู่เพียงแค่ปลายนิ้วจริงๆ ว่า เราจะใช้อำนาจสูงสุดของประชาชนไปในทิศทางไหนปลอดภัยสำหรับสังคม ประเทศชาติ ลูกหลาน พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย และตัวเราเองหรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ