ชวนคนไทยออกตามหา 'น้องสุขใจ' ซ่อนอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัด

ททท. ชวนคนไทยออกตามหา “น้องสุขใจ” ที่ซ่อนอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 77 จังหวัด เพียง Scan QR Code รับรางวัลสุดว้าว รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการจัดทำโครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน พร้อมกิจกรรมสุดว้าว “ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” เชิญชวนนักท่องเที่ยวออกตามหา น้องสุขใจ Mascot สีขาวสุดน่ารัก ซึ่งตั้งอยู่ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยทั้ง 77 จังหวัด เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตามนโยบายขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทยปี 2566

กิจกรรม “ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย” เป็นกิจกรรมที่ได้นำเอา Mascot ของททท. มาสร้างสรรค์เป็นกิจกรรมสุดเจ๋ง ให้นักท่องเที่ยวได้ออกตามหา “น้องสุขใจ” ที่จะตั้งอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในแต่ละจังหวัด อาทิ อุโมงค์หน้าพระลาน บริเวณวัดพระแก้ว กรุงเทพมหานคร , อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง จังหวัดบุรีรัมย์ , หาดไร่เลย์ จังหวัดกระบี่ , ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นต้น

โดยเมื่อนักท่องเที่ยวพบน้องสุขใจแล้ว สามารถสแกน QR code เพียง 1 ครั้งก็รับของรางวัลสุดว้าวไปเลย ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวไทย 365 วัน, สิทธิพิเศษส่วนลดจากโครงการ อาทิ โอเอซิส สปา , วีรันดา รีสอร์ท พัทยา , เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท , วิลล่าหัวหิน เป็นต้น สิทธิพิเศษจาก Klook เช่น บัตรเข้าชมมหานคร สกายวอล์ค , บัตรเข้าชมสัตว์น้ำ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิลด์ , บุฟเฟต์อาหารในโรงแรมใบหยกสกาย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีของรางวัลสุดว้าวมากมาย เช่น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า , Macbook , Iphone , Ipad และวอยเชอร์จากสถานประกอบการอื่น ๆ ทั่วไทย รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท โดยสามารถสแกนได้ 1 ครั้งต่อ 1 วันเท่านั้น ร่วมสนุกเพื่อรับของรางวัลได้ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2566

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ททท. ยังได้มอบปฏิทิน 365 วัน ซึ่งเป็นปฏิทินที่รวบรวมแหล่งท่องเที่ยว เทศกาล และงานประเพณีอันล้ำค่าของในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวได้ออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยรู้จัก ตั้งแต่ช่วงกลางปี 2566 นี้เป็นต้นไป ซึ่ง ททท. คาดว่า กิจกรรมตามหาน้องสุขใจ ภายใต้โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน จะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางท่องเที่ยว จำนวนไม่น้อยกว่า 135 ล้าน คน-ครั้ง ส่งเสริมให้เกิดการใช้จ่ายตลอดปี 2566 ได้ไม่น้อยกว่า 880,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรม สามารถติดตามคำใบ้สถานที่ตั้งของน้องสุขใจในจังหวัดอื่น ๆ และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/amazingthailand365 หรือ Line Official Account : @amazing365days โดยททท. คาดหวังว่ากิจกรรม ขุมทรัพย์ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย จะช่วยให้คนไทยได้ออกเดินทางไปสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ ๆ มากขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เศรษฐกิจไทยกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ในปี 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว