'สุทิน-วิโรจน์' เผย ส่ง 'พิจารณ์ -พลโทพงศกร' นั่ง คกก.ปัญหาเรือดำน้ำ

'สุทิน- วิโรจน์' เผย ส่ง 'พิจารณ์ -พลโทพงศกร' นั่ง คกก.ปัญหาเรือดำน้ำ ยันมีอำนาจเต็มเสนอแนะตัดสินใจโหวตได้ นัดประชุมครั้งแรก 6 ก.พ.นี้ ปัดคุยโอนธุรกิจกองทัพ รอ ยกยอดถกใน กมธ.อีกชุด

2 ก.พ.2567 - นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการหารือในวันนี้ได้มีการพูดถึงคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการถ่ายโอนธุรกิจของกองทัพไปอยู่ในความดูแลของหน่วยงานอื่นหรือย้ายไปสถานที่อื่นที่เหมาะสมหรือไม่ ว่า ก็มีการพูดถึงอยู่ ตนจึงบอกว่าหลายเรื่องที่เป็นงานของ กมธ. ทหาร ที่มีความสงสัยอยู่ ก็จะยกยอดไปคุยใน กมธ. ชุดดังกล่าว เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจของกองทัพทั้งหลาย แต่การพบกันวันนี้ยังไม่ได้มีการลงในรายละเอียด

เมื่อถามถึงการแก้ไขปัญหาการจัดซื้อเรือดำน้ำที่จะมีการตั้งคณะกรรมการศึกษาหาทางออกการจัดซื้อเรือดำน้ำ ขึ้นมาดูในเรื่องนี้ นายสุทิน กล่าวว่า จะมีการประชุมนัดแรกในวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ แต่ในการหารือวันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันมากในประเด็นดังกล่าว เพราะต้องรอให้ เข้าสู่กระบวนการของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น พร้อมยืนยันว่าคณะกรรมการชุดนี้จะไม่มี สส.มาร่วมด้วย แต่ให้มีการส่งตัวแทนมา

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะกรรมาธิการทหาร สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า เราเข้าใจดีว่า สส.ไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวในคณะกรรมการที่หน่วยราชการตั้งขึ้นได้ ดังนั้นจึงได้ส่งนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลไปร่วมใน คณะกรรมการ แต่ไม่ได้ไปในฐานะตัวแทนของ กมธ.ทหาร ซึ่งพวกเราใน กมธ.ก็ไม่มีใครเห็นแย้ง ดังนั้นการตัดสินใจต่างๆก็อยู่ในดุลยพินิจของนายพิจารณ์ ซึ่งมีความรู้และติดตามประเด็นดังกล่าวอยู่ เพื่อจะช่วยคลี่คลายปัญหาให้กับประเทศชาติ

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ในส่วนของฝ่ายความมั่นคง จะมี พลโทพงศกร รอดชมพู อดีตรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เข้าร่วมด้วย ซึ่งจากรายชื่อทั้งสองคน ก็เป็นผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว และมองว่าคณะกรรมการชุดนี้มีความหลากหลาย และยืนยันว่ามีอำนาจสมบูรณ์แม้จะถูกมองว่าเป็น นักการเมืองแต่ไม่ได้เป็น สส.สามารถทำหน้าที่เหมือนคณะกรรมการคนอื่นๆได้ ทั้งการโหวตและข้อเสนอแนะทุกอย่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช' กระตุกปรับครม.หมุนเก้าอี้ตามโควต้า หวังรมต.คุมกห.ดันแก้กม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'ชัยธวัช' ชี้ปรับครม.ขอเน้นคนเหมาะกับงานมากกว่าหมุนเก้าอี้ตามโควต้าทางการเมือง ไม่ส่งผลดีต่อรัฐบาล ทำให้ประชาชนผิดหวัง หวังรมต.คุมกลาโหม ดันแก้ร่างกม.ปฏิรูปกองทัพต่อ

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด