ฝ่ายค้านนัดประชุมร่วมถกประเด็นซักฟอกรัฐบาลพุ่งเป้าโควิดของแพง

16 ม.ค. 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 19 ม.ค. พรรคร่วมฝ่ายค้านจะได้ประชุมร่วมกันเพื่อพิจารณาการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 โดยจะได้มีการสรุปประเด็นที่จะใช้ในการอภิปรายร่วมกัน จากนั้นจะได้มีการเขียนญัตติให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ โดยเร็วที่สุดภายในสัปดาห์นี้ หลังจากสภาฯ ตรวจสอบญัตติและบรรจุวาระเป็นที่เรียบร้อบ คาดว่าน่าจะได้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลไม่เกินกลางเดือน ก.พ.

นายประเสริฐกล่าวว่า ในส่วนประเด็นของพรรคเพื่อไทย ที่จะใช้ในการอภิปรายหลักๆ คือเรื่องของการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องที่ล้มเหลว โดยเฉพาะปัญหาข้าวยากหมากแพง ที่ไม่เคยปรากฏมากขนาดนี้มาก่อน ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มาถึงสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ยังมีผู้ติดเชื้อรายวันทั้งที่รัฐบาลอ้างว่ามีวัคซีนจำนวนมาก นอกจากนี้คงจะมีประเด็นอื่นๆอีก แต่ต้องหารือร่วมกับทางพรรคร่วมฝ่ายค้านอีกครั้ง เพื่อรวบรวมและสรุปประเด็นที่จะใช้ในการอภิปรายทั้งหมด รวมถึงวันเวลาที่จะใช้ในการอภิปรายด้วย ในวันที่ 18 ม.ค.พรรคเพื่อไทยจะประชุม ส.ส.เพื่อแจ้งถึงเรื่องของการอภิปรายดังกล่าว เพื่อให้ ส.ส.ได้เตรียมประเด็นที่จะใช้อภิปราย ก่อนกำหนดตัวขุนพลของพรรคต่อไป

การอภิปรายครั้งนี้ นอกจากจะชี้ให้เห็นถึงสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว ฝ่ายค้านจะเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาให้กับรัฐบาลด้วย เมื่อรัฐบาลได้ฟังแล้วก็หวังว่าจะได้ข้อคิดแล้วนำไปสู่การปฏิบัติ ส่วนของวันที่จะอภิปราย ไม่อยากให้รัฐบาลยื้อวันไปจนถึงใกล้วันปิดสมัยประชุมสภาฯ 28 ก.พ. เพราะหลังจะชนฝาเกินไป ช่วงเวลากดดันเกิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

‘ประเสริฐ’ เสียงแข็ง ‘ทักษิณ’ เข้าพรรค พท. ไม่ได้ครอบงำ แค่คนเคารพนับถือมาเยือน

‘ประเสริฐ’ มั่นใจ ‘ทักษิณ’ เข้าที่ทำการ พท.ไม่ได้ครอบงำพรรค จนนำไปสู่ยุบพรรค ชี้ไปไหนมาไหนได้ เพราะไม่ได้มีข้อห้าม เชื่อกระแสนิยมพรรค ไม่ได้ขึ้นอยู่กับอดีตนายกฯ แต่ขึ้นอยู่กับผลงานรัฐบาล

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

รมว.ดีอี ปั้นผลิตผลชุมชน ขึ้นแท่นซอฟต์พาวเวอร์กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

รมว.ดีอี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดําเนินโครงการระบบควบคุมความชื้นในโรงเรือนเห็ดอัจฉริยะของวิสาหกิจชุมชนสวนเห็ดกรรณิกา จ.เชียงราย หวังปั้นผลิตผลชุมชน ขึ้นแท่นซอฟต์พาวเวอร์กระตุ้นท่องเที่ยวไทย