“สรยท.” จับมือ “ไทยฮอนด้า” จัดอบรมขับขี่ปลอดภัย

-

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดกิจกรรมอบรมขับขี่ปลอดภัยให้กับสมาชิกและครอบครัวของสมาชิก โดยมีสมาชิกสรยท.ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคับคั่ง ทั้งชายและหญิง ผู้ที่เข้าอบรมการขับขี่ปลอดภัยในครั้งนี้มีทั้งผู้ที่เคยเข้าอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัยและไม่เคยอบรมขับขี่ปลอดภัย เพื่อมาทบทวนบทเรียน และเพิ่มทักษะในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย รวมถึงการคาดการเหตุการณ์อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เพื่อผู้ขับขี่จะได้มีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ลดการเกิดอุบัติเหตุได้

สำหรับหลักสูตรอบรมขับขี่ปลอดภัย โดยศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ในหลักสูตรการเรียนการสอนผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ปลอดภัย ดังนี้
1. การจัดร่างกายในการขับขี่ที่ถูกต้อง
2. การควบคุมคันเร่ง
3. การใช้เบรกอย่างถูกวิธี
4. การใช้สายตา
5. การเข้าโค้งในลักษณะต่างๆ
6. การซิกแซก
7. การใช้เกียร์อย่างเหมาะสม
8. การ Balance รถ
9. การขึ้น-ลง รถอย่างถูกวิธี

ซึ่งทักษะเหล่านี้ ผู้ขับขี่รถต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ถ้าเรามีทักษะเหล่านี้อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ก็จะลดลง จากหนักกลายเป็นเบาหรือสามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุรายแรงขึ้นได้ ยิ่งถ้าเกิดความชำนาญอาจช่วยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับตัวผู้ขับขี่และผู้อื่นได้

ทางสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ขอขอบคุณ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมสมาคมฯ ในครั้งนี้


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดฉาก มอเตอร์โชว์ 2024 ยักทัพ 50 แบรนด์ อวดเทคโนโลยียานยนต์

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 งานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “

'ไทยฮอนด้า'จับมือ'กลุ่มสิทธิผล' หนุนเด็กไทยล่าความสำเร็จระดับโลก ตั้งเป้าขึ้นโมโตจีพี

"กลุ่มสิทธิผล" บริษัทคนไทย ประกาศสนับสนุนนักแข่งไทยร่วมเซ็นสัญญา "ไทยฮอนด้า" ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก นำโดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ใน ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมหนุนตั้งแต่โครงการระดับเยาวชนอย่าง "ฮอนด้า อะคาเดมี่" จนถึงทีมระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ย้ำพร้อมผลักดันนักบิดไทยสู่ “โมโตจีพี” เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ