ปอร์เช่โชว์ผลงาน ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน Jakarta E-Prix

ทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ทำผลงานได้ดีเยี่ยมท่ามกลางสภาพอากาศอันเลวร้ายในการแข่งขันที่จาการ์ตาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ด้วยอุณหภูมิที่ร้อนแรงกว่า 34 องศาเซลเซียส พร้อมระดับความชื้นสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ทีมแข่งWeissach คว้าชัยชนะครั้งที่ 4 ของฤดูกาลนี้จากการแข่งขันสนามที่ 10 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา สามารถทำคะแนนขึ้นแท่นอันดับคะแนนสะสมเพื่อชิงตำแหน่ง       แชมเปี้ยนรายการABB FIA Formula E World Championship เอาไว้ได้ สำหรับทีมของ Pascal Wehrlein เองก็ไม่น้อยหน้า ตามมาติด ๆ ด้วยผลงานชั้นเยี่ยมในสนามที่ 11 ของการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายนทวงอันดับ 1 คะแนนสะสมประเภทนักแข่งคืนมาได้สำเร็จเช่นกัน  เขาจบการแข่งขันครั้งนี้ด้วยการคว้าอันดับที่ 6 มาครอง ส่งผลให้มีคะแนนนำเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันทั้ง 2 สนามใน Jakarta International E-Prix Circuit  ทางด้าน António Félix da Costa เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 หลังลงแข่งไปทั้งสิ้น 38 รอบสนามเมื่อพิจารณาอันดับบนตารางคะแนนของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ รายการ ABB FIA Formula E World Championship หลังจบการแข่งขันสนามที่ 11 จากทั้งหมด 16 สนาม  ซึ่งทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E ทำคะแนนได้เป็นอันดับ ที่ 1 (212 คะแนน) ตามมาด้วยอันดับ 2 คือทีมEnvision Racing (190 คะแนน), อันดับ 3 ทีม Jaguar (171 คะแนน) และอันดับ 4 ทีมAvalanche Andretti (156 คะแนน) สำหรับประเภทนักแข่ง Pascal Wehrlein ขยับขึ้นนำด้วยคะแนนสะสม 134 คะแนน อันดับ 2 คือ Jake Dennis (สหราชอาณาจักร/133 คะแนน) ซึ่งเป็นผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ของทั้ง 2 สนามที่จาการ์ตา ภายใต้สังกัด Avalanche Andretti ทีมแข่งอิสระของปอร์เช่   สำหรับ António Félix da Costa (78 คะแนน) อยู่ในอันดับที่ 6, André Lotterer (เยอรมนี/23 คะแนน) อยู่ในอันดับที่ 14 โดยเขาไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซียในครั้งนี้ได้ เนื่องจากติดภารกิจทดสอบรถแข่งรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ให้ทีม Porsche Penske Motorsport จึงเป็นหน้าที่ของ David Beckmann ลงสนามด้วยรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric ในฐานะนักขับสำรองของทีม Avalanche Andretti ซึ่งนับเป็นอีกครั้งที่เขาจำเป็นต้องออกจากการแข่งขัน Formula E หลังจากที่ลงแข่งไปได้เพียง 7 รอบสนาม Pascal Wehrlein ทำผลงานได้ดีอีกครั้งในรอบจัดอันดับ และออกสตาร์ทจากตำแหน่งที่ 6 บนกริดหลังพวงมาลัยรถแข่งปอร์เช่ 99X Electric คู่ใจ หลังผ่านสัญญาณไฟปล่อยตัว เขาแซงขึ้นมาอยู่อันดับที่ 4 และท้ายที่สุดเขาผ่านเส้นชัยได้ในอันดับที่ 6 เท่ากับตอนออกสตาร์ท สำหรับ António Félix da Costa แซงขึ้นมาได้ถึง 4 อันดับจากการออกสตาร์ทที่ P11 จบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ซึ่งเขาสามารถเก็บคะแนนสำคัญช่วยให้ทีมมีผลงานที่ดีเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง

Florian Modlinger ผู้อำนวยการ Factory Motorsport Formula E: “นี่คือการรวมพลังอันแข็งแกร่งที่มีประสิทธิภาพจากทีมงานทั้งหมด ท่ามกลางสถานการณ์ที่สุดขั้วอย่างในวันนี้ ขอมอบคำขอบคุณให้แก่ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับภารกิจ เราจบงานที่จาการ์ตาด้วยอันดับสูงสุดบนตารางคะแนนสะสมชิงแชมเปี้ยนทั้งประเภทนักแข่ง และประเภททีม นับเป็นแรงผลักดันที่ดีสำหรับอีก 6 สนามที่เหลือของฤดูกาล อย่างไรก็ตาม เรายังจำเป็นต้องทำงานหนัก รวมทั้งพยายามรักษาสถานะผู้นำของเราต่อไปในแต่ละสนาม การแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งชนะเลิศกำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ และเชื่อได้เลยว่ามันจะต้องน่าตื่นเต้นมาก ๆ

Pascal Wehrlein นักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ (รถแข่งหมายเลข 94): “หลังชัยชนะของผมที่ได้มาเมื่อวันเสาร์ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่สามารถกลับขึ้นไปครองตำแหน่งผู้นำของการชิงแชมป์ในวันนี้ โดยรวมแล้วมันเป็นงานที่ไม่ง่ายเอาเสียเลย ผมต้องออกสตาร์ทจากจุดที่เสียเปรียบ และสูญเสียตำแหน่งที่ควรจะเป็นขณะออกตัว ผมพยายามแซงเพื่อขยับอันดับในระหว่างการแข่งขัน แต่มันเป็นสิ่งที่ยากมาก ด้วยใจที่คาดหวังถึงตำแหน่งแชมป์ ผมไม่ต้องการแบกความเสี่ยงที่มากเกินไป

António Félix da Costa นักแข่งสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ (รถแข่งหมายเลข 13): “ผมทำผิดพลาดในรอบจัดอันดับ ส่งผลให้ต้องพยายามออกสตาร์ทให้ดีที่สุด ผมสามารถขยับตำแหน่งขึ้นได้ 2 – 3 อันดับในระหว่างแข่งขัน เช่นเดียวกับ Pascal ผมต้องการเก็บคะแนนให้ทีมมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยการบริหารจัดการของเรา ภาพรวมที่จาการ์ตาคือความสำเร็จของปอร์เช่ กับการขึ้นนำบนตารางคะแนนสะสมทั้ง 2 ประเภท ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

การแข่งขันสนามถัดไปสำหรับทีมแข่ง TAG Heuer Porsche Formula E จะจัดขึ้นในรายการPortland E-Prix ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้  สนาม 12 ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ABB FIA Formula E World Championship


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 เครื่องยนต์ใหม่ สปอร์ตและพรีเมียมขึ้น

หลังจากที่ มิตซูบิชิ แนะนำ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 สู่ตลาด ก็ได้จัดทริปพาสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต เพื่อสัมผัสถึง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล

มิตซูบิชิ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่ เสริมทัพสร้างความเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง นายสาโรจน์ มะอาจเลิศ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ สายงานขาย