ซูซูกิ แต่งตั้งประธานกรรมการบริหารคนใหม่

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร  บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566

นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ เกิดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2506  ปัจจุบันอายุ 60 ปี เริ่มร่วมงานที่บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) ตั้งแต่ปี 2529 โดยรับผิดชอบหน้าที่งานทั้งในส่วนของตลาดภายในประเทศและตลาดต่างประเทศ สำหรับในส่วนงานการตลาดต่างประเทศ ดูแลตลาดในประเทศจีนและประเทศไต้หวัน รวมไปถึงสั่งสมประสบการณ์มากมายผ่านหลากหลายบทบาทในองค์กร เป็นระยะเวลากว่า 37 ปี  ในปี 2566 นี้ นายทาดาโอะมิ ซูซูกิ ได้เข้ามาร่วมงานในประเทศไทย ในตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด รับหน้าที่ดูแลเพื่อสร้างธุรกิจที่เติบโตและเครือข่ายการขายของผู้จำหน่ายรถยนต์ซูซูกิให้แข็งแกร่ง รวมไปถึงขยายฐานตลาดรถยนต์นั่งให้มีความหลากหลายมากขึ้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้อดีตประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายมิโนรุ อามาโนะ ได้รับมอบหมายภารกิจตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2562 ซึ่งตลอดระยะเวลา 5  ปี ที่ผ่านมาภายใต้สถานการณ์ตลาดที่ยากลำบากของประเทศไทย รวมถึงผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 จนถึงปัจจุบัน      ส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจในประเทศไทย นายมิโนรุ อามาโนะ มีส่วนร่วมและมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของผู้จำหน่ายรวมถึงบุคลากรภายในองค์กร ด้วยกลยุทธ์ในการดูแลและเข้าถึงลูกค้าทุกท่านด้วยความจริงใจ ด้วยความมุ่งหวังสำคัญ คือการยกระดับงานบริการในทุกด้าน ทั้งก่อนและหลังการขายให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในการสร้างยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นับว่าเป็นการวางรากฐานที่สำคัญต่อซูซูกิประเทศไทย

ทั้งนี้ ภายหลังการหมดวาระตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  นายมิโนรุ อามาโนะ จะเดินทางไปประเทศอินโดนีเซีย เพื่อรับตำแหน่ง ประธาน บริษัท พีที. อินโดโมบิล มอเตอร์ จำกัด (ประเทศอินโดนีเซีย)


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ

มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 เครื่องยนต์ใหม่ สปอร์ตและพรีเมียมขึ้น

หลังจากที่ มิตซูบิชิ แนะนำ ปาเจโร สปอร์ต รุ่นปี 2024 สู่ตลาด ก็ได้จัดทริปพาสื่อมวลชนร่วมทดลองขับ มิตซูบิชิปาเจโร สปอร์ต เพื่อสัมผัสถึง

ฟอร์ดส่งเรนเจอร์ วี 6 ประเดิมสนามไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรี่ส์ 2024

ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง หรือ FTR ประกาศความพร้อม ส่งรถฟอร์ด เรนเจอร์ ขุมพลังใหม่เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร วี 6 ลงสนามแข่งครั้งแรกในนัดเปิดฤดูกาล