‘Live The Ranger Life สร้างเส้นทางในแบบคุณ’ มอบกระชังปลาให้ 6 หมู่บ้านรอบเขื่อนแก่งกระจาน

ฟอร์ด

ฟอร์ด ประเทศไทย นำคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางพิสูจน์สมรรถนะ ‘ฟอร์ด เรนเจอร์’ พร้อมสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตภายใต้แนวคิด ‘Live The Ranger Life สร้างเส้นทางในแบบคุณ’ ในกิจกรรมส่งมอบกระชังอนุบาลปลาน้ำจืดและปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศ ณ เขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และร่วมทำเวิร์กช็อปแปรรูปเพื่อเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลผลิตทางการเกษตร ร่วมกับเกษตรกรหญิงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการ ‘ฟอร์ดเติมฝันเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่’ สะท้อนนิยามการใช้ชีวิตที่แตกต่างและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่น โดยมีรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นคู่หูที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และการใช้งาน

กมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน

กมลชนก ประเสริฐสม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย และตลาดอาเซียน เปิดเผยว่า ฟอร์ดตั้งใจจัดกิจกรรมที่สะท้อนถึงนิยามการใช้ชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ตามแนวคิด ‘Live The Ranger Life’ โดยมีรถฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นตัวช่วยในการเดินทาง ไปร่วมกันสร้างแหล่งอนุบาลปลาน้ำจืดและปล่อยพันธุ์ปลาเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศ นับเป็นการสานต่อสิ่งดีๆ ที่ชุมชนได้ร่วมมือกับหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนแก่งกระจานได้ริเริ่มไว้ ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำยังเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชนต่อไปในอนาคต

ในกิจกรรม ‘Live The Ranger Life สร้างเส้นทางในแบบคุณ’ ครั้งนี้ ฟอร์ดมุ่งตอกย้ำการเพิ่มประสบการณ์เพื่อสะท้อนเอกลักษณ์และตัวตนที่แตกต่างของผู้ขับขี่รถฟอร์ด เรนเจอร์ โดยเริ่มต้นกิจกรรมด้วยการเรียนรู้เกี่ยวกับการรักษาพันธุ์สัตว์น้ำ ร่วมสร้างกระชังอนุบาลปลา และนำไปติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมในพื้นที่หมู่บ้านรอบเขื่อนแก่งกระจานเพื่อเป็นแหล่งอนุบาลปลาน้ำจืด พร้อมปล่อยพันธุ์ปลาร่วมกับหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนแก่งกระจานเพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับระบบนิเวศ รวมทั้งเตรียมอุปกรณ์กิ่งไม้สำหรับทำแนวป้องกันปลาใหญ่ ปกป้องปลาเล็กที่อาศัยอยู่ในบริเวณรอบกระชังปลา นอกจากนี้ การติดตั้งกระชังอนุบาลพันธุ์ปลาเพื่อเพิปริมาณสัตว์น้ำจืดในเขื่อนแก่งกระจานให้มีความอุดมสมบูรณ์ ยังเป็นการส่งเสริมอาชีพทางการประมงเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ผู้คนในชุมชนอีกด้วย

ฟอร์ดยังได้นำคณะสื่อมวลชนร่วมทำเวิร์กช็อปแปรรูปกล้วยเพื่อเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร โดยมี คุณปนิดา มูลนานัด ประธานวิสาหกิจชุมชนวัยหวาน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ผู้ชนะจากโครงการ ‘ฟอร์ดเติมฝันเกษตรกรหญิงรุ่นใหม่ (Ford Moves Her Business)’ เป็นวิทยากร พร้อมสาธิตการนำต้นกล้วยที่ถูกตัดทิ้งมาลอกกาบผลิตเป็นเส้นใยเพื่อนำมาผลิตเป็นกระถางปลูกต้นไม้ และแปรรูปกล้วยหอมทองเป็นเค้กกล้วยหอม สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ตามแนวคิด Bring Others Along the Journey ของ ‘Live The Ranger Life’

ระหว่างการเดินทาง คณะสื่อมวลชนได้สัมผัสเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ ระบบความบันเทิงและความปลอดภัยครบครันที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้ขับขี่ได้อย่างเหนือความคาดหมายในรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ซึ่งมีรูปโฉมสไตล์สปอร์ต ดุดัน และมีสมรรถนะในการขับขี่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ เอ็กซ์ รถกระบะออฟโรดสมรรถนะสูง อัดแน่นด้วยดีเอ็นเอ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์แมนซ์ ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอกให้สะกดทุกสายตา ติดตั้งขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ ขนาด 2.0 ลิตร ผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ให้พละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร พร้อมพิชิตทุกเส้นทางด้วยระบบ Terrain Management System (TMS) กับโหมดการขับขี่ถึง 6 รูปแบบ และ ฟอร์ด เรนเจอร์ เอ็กซ์แอล สตรีท สเปเชียล เอดิชั่น รถกระบะตอนครึ่งรุ่นย่อยล่าสุดสำหรับลูกค้าคนรุ่นใหม่ มาพร้อมการตกแต่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากรถแข่งของทีมฟอร์ด ไทยแลนด์ เรสซิ่ง โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ผลิตเพื่อเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 25 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ผสานเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 385 นิวตันเมตร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้งานของลูกค้าที่ชื่นชอบความแตกต่างอย่างลงตัว พร้อมทั้ง ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max รถกระบะออฟโรดเปี่ยมสมรรถนะที่ได้รับการออกแบบเพื่อรองรับทุกการใช้งานพร้อมลุยทุกสถานการณ์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ที่มาพร้อมอุปกรณ์เสริม ฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า (Power Roller Shutter) ยกระดับความสะดวกสบาย และรถกระบะรุ่นยอดนิยมอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ XLT ที่ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘MGC-ASIA’ เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ XPENG และ ZEEKR

บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ประกาศความสำเร็จขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ สู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

เรเว่ ต่อยอดความร่วมมือ BYD เดินหน้าก่อตั้งโรงงานประกอบรถ

กลุ่มธุรกิจเรเว่ เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งทางธุรกิจผ่าน ‘เรเว่ บัสแอนด์ทรัค’ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ BYD Commercial Vehicle