SUZUKI XL7 HYBRID ขับดีขึ้น ประหยัดขึ้น

ซูซูกิให้ความสำคัญต่อการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงคำนึงถึงเทคโนโลยีที่สนับสนุนเรื่องความเป็นกลางทางคาร์บอนเป็นหัวใจสำคัญ จึงได้แนะนำ NEW SUZUKI XL7 HYBRID สู่ตลาด สำหรับจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่จะเติมเต็มความสุขและความคุ้มค่าในทุกการเดินทาง

หลังทดลองขับ SUZUKI XL7 HYBRID ต้องบอกว่า การทำงานระหว่างเครื่องยนต์กับ ISG พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไออน ทำให้สมรรถนะการขับขี่ และการเดินคันเร่งเนียนขึ้น ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น มีการขับขี่ทันใจมากขึ้นเร่งแซงดีขึ้นไม่อืด โดยมอเตอร์ ISG ทำหน้าที่เป็นทั้ง ไดชาร์จ มอเตอร์สตาร์ท (ฉุดเครื่องยนต์ให้ติด มาจากระบบ Idling STOP) และเสริมแรงเครื่องยนต์ขึ้น ขณะเดียวกันหลักการนี้ยังช่วยให้รถปล่อยไอเสียตํ่า ประหยัดน้ำมันจากเดิม 16.4 กม./ลิตร เป็น 17.9 กม./ลิตร นอกจากนี้ยังมีการปรับเซ็ตช่วงล่างใหม่ให้หนึบแน่นขึ้น เข้าโค้งแรงๆไม่ย้วยจนเกินไป พวงมาลัยผ่อนแรงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าให้นํ้าหนักในการควบคุมกำลังดี ซึ่ง SUZUKI XL7 HYBRID เป็นรถยนต์ที่น่าสนใจคันหนึ่ง ที่สามารถพาคุณขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน และยังลุยได้ระดับหนึ่ง ทั้งยังนั่งได้หลายคน บรรทุกสัมภาระได้ง่ายโดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการพับเบาะ และยังมีราคาค่าตัวที่คุ้มค่า มาพร้อมแคมเปญที่น่าสนใจโดยผู้สนใจทดลองขับและสัมผัสตัวรถได้ด้วยตัวเองก่อนการตัดสินใจ

สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ NEW SUZUKI XL7 HYBRID “Empower Your Journey” รถยนต์ Multi-Dynamic Crossover ที่ผสานกับเทคโนโลยี Smart Hybrid เป็นการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร กับ ISG พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไออน ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และช่วยในเรื่องของการออกตัวได้อย่างนุ่มนวล อีกทั้งยังบำรุงรักษาง่ายไม่ต่างจากเครื่องยนต์เบนซิน พร้อมตอกย้ำความมั่นใจของทุกท่านด้วยการรับประกันแบตเตอรี่นาน 5 ปีเต็มNEW SUZUKI XL7 HYBRID เพิ่มความโดดเด่นของดีไซน์ ด้วยกระจังหน้าโครเมียมลายใหม่ มาพร้อมกับไฟหน้า LED รีเฟล็กเตอร์ และ Daytime Running Light และเสาอากาศแบบใหม่  ออกแบบด้านท้ายให้มีเส้นสายสะดุดตา ลงตัวกับไฟท้าย LED แบบ Light Guides ติดตั้งสัญลักษณ์ Hybrid บริเวณประตูท้าย และยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ คือ ราวหลังคาสไตล์สปอร์ต บ่งบอกถึงความเป็นรถครอสโอเวอร์ ที่พร้อมลุยทุกเส้นทางส่วนภายในห้องโดยสารกว้างขวาง กับเบาะนั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ถูกตกแต่งคอนโซลลายไม้ ผสมผสานกับดีไซน์คอนโซลแบบสปอร์ต มาตรวัดพร้อมจอ LCD แสดงข้อมูลการขับขี่ Driving G-Force และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทั้งยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ครบครันด้วยหน้าจอระบบสัมผัส ขนาด 10 นิ้ว มาพร้อมฟังก์ชันเอ็นเตอร์เทนเมนต์ รองรับทุกการเชื่อมต่อความบันเทิงภายในตัวรถ สะดวกไปกับแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย พวงมาลัยเป็นทรง D-Shape แนวสปอร์ต มาพร้อมกับปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและปุ่มสั่งการโทรศัพท์ เพิ่มความคล่องตัวให้กับการขับขี่ด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติหรือ Cruise Controlโดดเด่นและปลอดภัยด้วยแพลตฟอร์ม HEARTECT ที่ช่วยสมรรถนะในการขับขี่ มั่นใจในทุกการเดินทางด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กล้องมองภาพด้านหลัง ระบบเซ็นเซอร์ถอยหลังพร้อมสัญญานเตือนขณะถอยจอด  ระบบ Hill Hold Control ช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ระบบ Idling Stop ช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองขณะรถหยุดวิ่งSUZUKI XL7 คือ หนึ่งในรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค ด้วยความครบครัน ทั้งด้านความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและระบบความปลอดภัยครบครัน รวมถึงสมรรถนะการขับขี่อันโดดเด่นที่พร้อมพาคุณไปพบกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ในทุกเส้นทาง โดยนับตั้งแต่เดือนเปิดตัวครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม 2563 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2567 มียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น 8,699 คัน ซึ่งการแนะนำ SUZUKI XL7 HYBRID รุ่นใหม่ในครั้งนี้ จะเข้ามาเพิ่มตัวเลขยอดขายให้เติบโตขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NETA ลงนาม MOU ร่วมรับสิทธิมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าระยะที่สอง EV3.5

บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด โดย มร. ชู กังจื้อ ผู้จัดการทั่วไป พร้อมด้วย ดร. เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต

Toyota Gazoo Racing Thailand 2024 พร้อมระเบิดความมันส์ทั้ง 5 สนาม

มร.โนริอากิ ยามาชิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ - ส่ง ย่านทองหล่อ

เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อการพาณิชย์จาก BYD อย่างเป็นทางการ ภายใต้กลุ่มธุรกิจเรเว่

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เผยโฉม Bentayga 3 รุ่นออกแบบพิเศษ เฉลิมฉลองวันสตรีสากล

เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ