NETA ร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในไทย ในงาน SUBCON Thailand 2024

NETA ร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในไทยในงานแสดงชิ้นส่วนอุตสาหกรรมระดับนานาชาติ SUBCON Thailand 2024 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI ร่วมมือกับภาคเอกชน ระหว่างวันที่ 15 - 18 พ.ค. 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา โดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน สำหรับ SUBCON Thailand 2024 ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “The Global Sourcing Excellence” เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเป็นศูนย์กลางการจัดซื้อและรับช่วงการผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนซึ่งมีผู้ผลิตและผู้ซื้อชิ้นส่วนอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมงาน อีกทั้งยังเป็นเวทีสำคัญในการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้เจรจาธุรกิจกับผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยโดยผู้จัดงานคาดว่าจะสร้างมูลค่าเชื่อมโยงทางธุรกิจได้กว่า 2 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ NETA ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของไทย และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในไทย โดยภายในงาน มร. ชู กังจื้อ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้านเทคโนโลยีของยานยนต์ไฟฟ้าของ NETA และแนวทางการพัฒนาห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) รวมถึงแผนการจัดซื้อจัดหาชิ้นส่วนในประเทศเพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ผลิตชิ้นส่วนในประเทศ โดยเฉพาะ SMEs ไทย ให้เข้าไปอยู่ในซัพพลายเชนของกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าช่วยยกระดับให้ประเทศไทยก้าวไปสู่ศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก ซึ่งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์การดำเนินงานของ NETA ที่มุ่งเน้น All in Thailand, All for Thailand


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาสด้าทรานส์ฟอร์มองค์กร เสริมทัพผู้บริหาร เร่งเครื่องสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

มาสด้าผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์ระดับพรีเมียมสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศเสริมทัพครั้งสำคัญเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มขีด

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต่อสัญญา 10 ปี พร้อมขยายฐานการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคชาวไทยและสานต่อแผนการผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า