ประโยชน์ของชุดปะยางฉุกเฉิน

การตรวจสอบสภาพยางรถยนต์ การสึกหรอ รอยแตก หรือเศษไม้บนดอกยางหรือแก้มยาง ก่อนการเดินทางทุกครั้งเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ แต่การเกิดอุบัติเหตุบางครั้งอาจทำให้ยางรั่วหรือยางแตก มีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้คุณเป็นระมัดระวังเป็นอย่างมาก ปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ไม่นิยมให้ยางอะไหล่และชุดอุปกรณ์แม่แรงเพื่อทำการเปลี่ยนยางมาพร้อมกับรถ เนื่องจากขั้นตอนเปลี่ยนยางยุ่งยากและใช้เวลา ปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่จึงมีชุดปะยางฉุกเฉิน เพื่อช่วยให้เจ้าของรถสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้เร็วยิ่งขึ้น และสามารถใช้รถเดินทางหรือเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์บริการต่อไป

นิสสัน อัลเมร่า ขอแนะนำประโยชน์ของชุดปะยางฉุกเฉิน แก้ปัญหาได้รวดเร็ว ใช้เวลาน้อย สามารถซ่อมยางได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาในการถอดยางเดิม และเปลี่ยนใส่ยางอะไหล่ แก้ไขปัญหาได้ไวเมื่อเผชิญสถานการณ์เร่งรีบ สะอาด ไม่เลอะเทอะ ยางรถยนต์มีทั้งคราบเขม่าเบรก คราบฝุ่นโคลนมากมายบนถนน แน่นอนว่าเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการสัมผัสยางได้ ในการถอดเปลี่ยนยางอะไหล่ จึงเป็นเรื่องยากที่จะไม่ให้มือรวมถึงร่างกายของเราไม่เลอะคราบเขม่าต่าง ๆ ที่ติดอยู่กับยาง สะดวกใช้งานง่าย อุปกรณ์น้อย อุุปกรณ์หลักของชุดปะยางฉุกเฉินมีเพียง 2 ชิ้น ประกอบด้วย (1) ปั๊มลมไฟฟ้า กับ (2) น้ำยาปะยาง เพียงประกอบกระปุกน้ำยาเข้ากับปั๊มลมไฟฟ้า นำไปต่อกับจุ๊บลมของยางที่รั่วซึม จากนั้นต่อสายไฟของเครื่องปั๊มลมไฟฟ้าเข้ากับช่องจุดบุหรี่ในรถแล้วก็เปิดสวิทช์ เครื่องจะทำงานโดยอัตโนมัติ เครื่องจะพ่นน้ำยาปะยางไปเคลือบด้านในของยาง น้ำยาจะมีความหนืดและแข็งตัวเพื่ออุดรูรั่วบริเวณหน้ายางด้านใน และเคลือบผิวยางด้านในไว้ทั้งหมด

สิ่งที่ต้องคำนึง คือ เมื่อใช้ชุดปะยางฉุกเฉินไม่ควรขับขี่ด้วยความเร็วที่เกิน 80 กม./ชม. รวมถึงไม่ควรขับต่อเกินระยะทาง 80 กม. หลังจากซ่อมโดยใช้ชุดปะยาง ผู้ใช้งานควรรีบเข้าศูนย์บริการนิสสันหรือศูนย์บริการรถยนต์ที่ใกล้ที่สุดเพื่อตรวจสอบยางใหม่อีกครั้งทันที ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยในจากการขับขี่ภายหลัง

เพื่อความสะดวกของลูกค้า นิสสัน อัลเมร่า เลือกใช้ชุดปะยางฉุกเฉินเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับเหตุฉุกเฉินเช่น ตะปูตำยางจนทำให้เกิดการรั่วซึมของลมยาง โดยเน้นไปที่งานซ่อมแซมส่วนของหน้ายางที่สัมผัสกับผิวถนนเป็นหลัก เพื่อให้รถสามารถแล่นต่อไปยังศูนย์บริการนิสสันหรือศูนย์บริการรถยนต์ที่ใกล้ที่สุดที่มีอุปกรณ์มาตรฐานและช่างผู้ชำนาญการ ที่จะจัดการปะซ่อมยางรถยนต์ให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมอีกครั้ง

นอกจากนี้ นิสสันมอบการดูแลครอบคลุมตลอดอายุการใช้งาน ด้วยบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินฟรีจากนิสสัน พร้อมมอบสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าที่ใช้งานรถยนต์อายุเกิน 3 ปีที่ไม่อยู่ในระยะประกัน ให้ได้รับความช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงได้อย่างต่อเนื่อง เพียงนำรถยนต์นิสสันเข้ารับการตรวจเช็คและบำรุงรักษาตามระยะเวลาที่ศูนย์บริการนิสสันทุกแห่งทั่วประเทศ เป็นประจำ ทุก 6 เดือน ส่วนลูกค้ารถใหม่นิสสันทุกคันได้รับสิทธิ์การบริการฯ นี้ ฟรี เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่า แม้จะเกิดเหตุขัดข้องในระหว่างการเดินทางและต้องการความช่วยเหลือ นิสสันพร้อมช่วยเหลือลูกค้าในทุกสถานการณ์


โดย นรินทร โชติภิรมย์กุล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอเอเอส กรุ๊ป ลงทุน 120 ล้านบาท จำหน่ายแบรนด์ AVATR พร้อมเปิดโชว์รูมใหม่ 2 สาขา

นายอนุวัชร อินทรภูวศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินฟินิท ออโตโมบิล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอเอเอส กรุ๊ป

ไพรม์มัส กรุ๊ป ต่อยอดความสำเร็จ ทุ่มงบ 50 ล้าน ผุดโชว์รูม ดีพอล ไพรม์มัส ชลบุรี

“ไพรม์มัส กรุ๊ป” ต่อยอดความสำเร็จ เสริมความแกร่งกลุ่มธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ทุ่มงบ 50 ล้านบาท ผุด “ดีพอล ไพรม์มัส ชลบุรี” โชว์รูม

MOTOR EXPO รวมใจสานสายสัมพันธ์สื่อมวลชน

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน ชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ควบคุมงานด้านการบริหารงานทั่วไป และชไมพร ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน

บีเอ็มดับเบิลยู ร่วมฉลอง โรงแรมคาเพลลา ในฐานะโรงแรมที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2024

เนื่องในโอกาสพิเศษที่โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ สามารถคว้าตำแหน่งอันดับ 1 จากรางวัล The World's Best Hotel 2024 ณ พิธีมอบรางวัล

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ชู Coffee Intelligence OS 3 ระบบปฏิบัติการรถยนต์อัจฉริยะ พลิกโฉมการขับขี่แห่งอนาคต

เกรท วอลล์ มอเตอร์ หนึ่งในผู้นำรถยนต์พลังงานใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงและนวัตกรรมอัจฉริยะ ก้าวไปอีกขั้นสู่การมอบประสบการณ์การขับขี่