การเมืองวิถีใหม่

เหลืออีกแค่ 4 วัน จะได้รู้กันแล้วว่า ใครจะได้เข้ามาบริหารราชการกรุงเทพมหานคร กับ ศึกเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 22พ.ค. ที่เปิดโอกาสให้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในกทม. ไปหย่อนบัตรลงคะแนน เวลา 8.00-17.00น. ช่วงท้าย ท้ายสุดของการเลือกตั้ง ผู้สมัครแต่ละคน นาทีนี้ ใครมีของดี ไม้เด็ด คงต้องงัดออกมาใช้โกยคะแนน ให้ได้มากที่สุด  

ผู้สมัครแต่ละคน ล้วนมีกองเชียร์ ผู้สนับสนุน ที่มาจาก กลุ่มการเมือง กลุ่มนักเคลื่อนไหว นักวิชาการ ที่ต่างโน้มน้าวให้เห็นว่า ผู้สมัครแต่ละคนที่ตัวเองเชียร์ เป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุด  

หนึ่งในพรรคการเมืองน้องใหม่ พรรคเสมอภาค การเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่ได้ส่ง ผู้สมัครลงชิงชัย ‘นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์’ หัวหน้าพรรคเสมอภาค แม้จะไม่ได้เชียร์ใครเป็นพิเศษ แต่ได้เสนอไอเดีย ที่เป็นการเมืองวิถีใหม่ ผ่านเฟซบุ๊คเอาไว้ตอนหนึ่ง  

“ผู้ที่ชนะอันดับหนึ่งการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 22 พฤษภาคม 2565 ที่จะถึงนี้ควรเชิญผู้ที่ได้คะแนนรองๆลงไปให้เข้ามาร่วมทีมบริหารเป็นรองผู้ว่าฯ หรือในตำแหน่งหน้าที่ที่แต่ละคนมีความรู้มีประสบการณ์ จะทำให้ทีมบริหารเข้มแข็งและมีคุณภาพยิ่งขึ้น การดึงคนต่างพรรคการเมืองเข้ามาร่วมทำงานเพื่อประสิทธิภาพการบริหารงานตามนโยบายให้สำเร็จ  

แทนที่จะแต่งตั้งเฉพาะคนของฝ่ายตนเองเท่านั้น เป็นเรื่องดีที่น่าจะเกิดขึ้นได้ถ้าเราได้ผู้ว่าฯกทม.ใจกว้าง และเป็นผู้นำกาเปลี่ยนแปลง การบริหารการเมืองการปกครองวิถีใหม่ 

เนื่องจากได้ดูประวัติและผลงานของผู้สมัครแต่ละคนล้วนเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถสูง ถ้าผู้หญิงชนะ เราก็จะมีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่เป็นผู้หญิงคนแรก หรือถ้าผู้ชายคนใดคนหนึ่งชนะ หรือผู้หญิงชนะ ควรเชิญผู้สมัครทั้งหมดมาร่วมงานด้วย เราจะได้เห็นทีมงานต่างพรรค หลากหลายความดีความเก่ง ความรู้และประสบการณ์สามารถประสานงานทุกเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศ จะพัฒนา กทม.อย่างก้าวกระโดด นำความเจริญรุ่งเรือง ศิวิไลซ์มาสู่ประชาชนและประเทศชาติ ชาว กทม.ทุกเพศทุกวัย จะอยู่ดีมีสุขอย่างเสมอภาค เท่าเทียม ทั่วถึงและยุติธรรม” 

ผู้ชนะในศึกเลือกตั้งผู้ว่ากทม. ครั้งนี้ ใครสนใจนำไปใช้ เชื่อว่า เจ้าตัว ไม่สงวนลิขสิทธิ์ และคงยินดียิ่ง  

ม้าไม้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองเชียร์ไม่เยอะ

กระแสข่าวเตรียมปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เล่นเอารัฐมนตรีว้าวุ่นแล้ว ไม่พอยังลามไปถึงการยกเครื่อง การทำงานของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วย

ดาวรุ่งดวงใหม่

เปิดทำงานหลังสงกรานต์มา หลายพรรคการเมืองมีปฏิทินประชุมใหญ่สามัญพรรคตามที่กฎหมายกำหนด ล่าสุด พรรคไทยสร้างไทย เพิ่งประชุมไปเมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

'เดินยังไม่หมด'

ช่วงนี้เป็นช่วงปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร พรรคการเมืองแต่ละพรรคก็เริ่มจะมีการประชุมใหญ่เป็นปกติ เพราะนอกจากจะทำหน้าที่ในสภาแล้ว นักการเมืองก็ต้องลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน

ด้อมตัวจริง

จากกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำให้ทุกพรรคร่วมรัฐบาลถูกจับจ้อง รวมถึง พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่ล่าสุด “เลขาฯขิง” เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ปรากฏภาพไปร่วมลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถูกจับตาว่าไปคุยเรื่องปรับ ครม.ด้วยหรือไม่

แม่ยกกระโดดร่ม

แวดวง สส. อดีต สส. ท่านหนึ่งที่คลุกคลีกับการกีฬาที่ชัดเจนคนหนึ่ง คือ “จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากส่องดูในไอจีจะเห็นว่าเธอออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ เป็นประจำ

รมต.สมัย16?

แม้ในวันที่ 17 เมย. "นายกฯนิด" เศรษฐา ทวีสิน บอกว่ายังไปไม่ปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ไม่ใช่ว่าหลังจากนั้นจะไม่ปรับ